ਆਪਣੀ ਐਂਟਰੀ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰੋ
ਸਬਮਿਸ਼ਨ ਖੁੱਲ੍ਹੇ ਹਨ
17/09/2024 - 15/10/2024

ਵੀਰ ਗਾਥਾ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ 4.0

ਜਾਣ ਪਛਾਣ

ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵੀਰ ਗਾਥਾ ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ 2021 ਵਿੱਚ ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਪੋਰਟਲ (GAP) ਦੇ ਤਹਿਤ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ ਜਿਸਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਵਿੱਚ ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂਆਂ ਦੇ ਬਹਾਦਰੀ ਦੇ ਕੰਮਾਂ ਅਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬਹਾਦਰਾਂ ਦੀਆਂ ਜੀਵਨ ਕਹਾਣੀਆਂ ਦਾ ਪ੍ਰਸਾਰ ਕਰਨਾ ਸੀ ਤਾਂ ਜੋ ਦੇਸ਼ ਭਗਤੀ ਦੀ ਭਾਵਨਾ ਨੂੰ ਵਧਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਨਾਗਰਿਕ ਚੇਤਨਾ ਦੀਆਂ ਕਦਰਾਂ ਕੀਮਤਾਂ ਪੈਦਾ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾ ਸਕਣ। ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵੀਰ ਗਾਥਾ ਨੇ ਸਕੂਲੀ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ (ਭਾਰਤ ਦੇ ਸਾਰੇ ਸਕੂਲਾਂ ਦੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ) ਨੂੰ ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂਆਂ 'ਤੇ ਅਧਾਰਤ ਰਚਨਾਤਮਕ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ/ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਕੇ ਇਸ ਨੇਕ ਉਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਹੋਰ ਡੂੰਘਾ ਕੀਤਾ। ਇਸ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ, ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂਆਂ 'ਤੇ ਕਲਾ, ਕਵਿਤਾਵਾਂ, ਲੇਖ ਅਤੇ ਮਲਟੀਮੀਡੀਆ ਵਰਗੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਮੀਡੀਆ ਰਾਹੀਂ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ ਅਤੇ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਅਤੇ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੁਆਰਾ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਸਰਵਉੱਤਮ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟਾਂ ਨੂੰ ਸਨਮਾਨਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਹਰ ਸਾਲ ਗਣਤੰਤਰ ਦਿਵਸ ਸਮਾਰੋਹਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਵੀਰ ਗਾਥਾ 2021-22 ਵਿੱਚ ਆਯੋਜਿਤ ਵੀਰ ਗਾਥਾ 1.0 ਵਿੱਚ 8 ਲੱਖ, 2022-23 ਵਿੱਚ ਆਯੋਜਿਤ ਵੀਰ ਗਾਥਾ 2.0 ਵਿੱਚ 19.5 ਲੱਖ ਅਤੇ 2023-24 ਵਿੱਚ ਆਯੋਜਿਤ ਵੀਰ ਗਾਥਾ 3.0 ਵਿੱਚ 1.37 ਕਰੋੜ ਭਾਗੀਦਾਰੀ ਨਾਲ ਇੱਕ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਸਫਲਤਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਮਾਣਯੋਗ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰੀ ਅਤੇ ਮਾਣਯੋਗ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਵੀਰ ਗਾਥਾ ਦੀ ਸ਼ਲਾਘਾ ਕਰਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਭਾਰਤ ਦੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਹੈ।

ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ (MoD) ਨੇ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਸਹਿਯੋਗ ਨਾਲ ਹੁਣ 2024-25 ਦੌਰਾਨ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵੀਰ ਗਾਥਾ 4.0 ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ।

ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲਾ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਦੇ ਸਕੂਲਾਂ ਲਈ ਵਰਚੁਅਲ/ਫੇਸ-ਟੂ-ਫੇਸ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ/ਸੈਸ਼ਨ ਆਯੋਜਿਤ ਕਰੇਗਾ। ਇਹ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ/ਸੈਸ਼ਨ ਅਕਸਰ ਹੋਣਗੇ। ਉਪਰੋਕਤ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ/ਸੈਸ਼ਨਾਂ ਲਈ ਸਥਾਨਾਂ ਅਤੇ ਸਮੇਂ ਦੀ ਸੂਚੀ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਵੱਲੋਂ ਹਰੇਕ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਨਾਲ (ਅਗਾਊਂ ) ਸਾਂਝੀ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ ਤਾਂ ਜੋ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਕੂਲ ਇਸ ਵਿੱਚ ਭਾਗੀਦਾਰੀ ਕਰ ਸਕਣ।

ਅੰਤਰ-ਅਨੁਸ਼ਾਸਨੀ ਅਤੇ ਕਲਾ-ਏਕੀਕ੍ਰਿਤ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਕਵਿਤਾ, ਪੈਰਾਗ੍ਰਾਫ, ਲੇਖ, ਪੇਂਟਿੰਗ/ਡਰਾਇੰਗ, ਮਲਟੀ ਮੀਡੀਆ ਪ੍ਰੇਜੇਨਟੇਸ਼ਨ ਆਦਿ ਇੱਕ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਜੋਂ ਵਿਅਕਤੀਗਤ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਹੋਣਗੀਆਂ।

ਵਿਸ਼ੇ ਅਤੇ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ:

ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਸੰਕੇਤਕ ਵਿਸ਼ੇ
3ਜੀ ਤੋਂ 5ਵੀਂ ਕਲਾਸ ਕਵਿਤਾ/ਪੈਰਾਗ੍ਰਾਫ (150 ਸ਼ਬਦ)/ਪੇਂਟਿੰਗ/ਡਰਾਇੰਗ
  1. ਮੇਰਾ ਰੋਲ ਮਾਡਲ (ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂ) __________ਹੈ। ...................... ਇਹ ਉਹ ਕਦਰਾਂ-ਕੀਮਤਾਂ ਹਨ, ਜੋ ਮੈਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਜੀਵਨ ਤੋਂ ਸਿੱਖੀਆਂ ਹਨ।
ਜਾਂ
  1. __________ (ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂ) ਨੇ ਸਾਡੇ ਦੇਸ਼ ਲਈ ਸਰਵਉੱਚ ਕੁਰਬਾਨੀ ਦਿੱਤੀ। ਜੇ ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਯਾਦ ਨੂੰ ਜਿਉਂਦਾ ਰੱਖਣ ਦਾ ਮੌਕਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਮੈਂ ............. ਇਹ ਕਰਨਾ ਚਾਹਾਂਗਾ/ਗੀ।
ਜਾਂ
  1. ਰਾਣੀ ਲਕਸ਼ਮੀਬਾਈ ਮੇਰੇ ਸੁਪਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਆਈ। ਉਹ ਇਹ ਚਾਹੁੰਦੀ ਸੀ ਕਿ ਮੈਂ ……………… ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਾਂ।
ਜਾਂ
  1. 1857 ਦੇ ਵਿਦਰੋਹ ਨੂੰ ਭਾਰਤ ਦੀ ਆਜ਼ਾਦੀ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਲੜਾਈ ਵਜੋਂ ਚਿੰਨ੍ਹਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ______ (ਸੁਤੰਤਰਤਾ ਸੈਨਾਨੀ ਦਾ ਨਾਮ) ਦੀ ਜੀਵਨ ਕਹਾਣੀ ਮੈਨੂੰ ……………… ਕਰਨ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕਰਦੀ ਹੈ।
ਜਾਂ
  1. ਆਜ਼ਾਦੀ ਸੰਘਰਸ਼ ਵਿੱਚ ਕਬਾਇਲੀ ਵਿਦਰੋਹ ਦੀ ਭੂਮਿਕਾ।
6ਵੀਂ ਤੋਂ 8ਵੀਂ ਕਲਾਸ ਤੱਕ ਕਵਿਤਾ/ਪੈਰਾਗ੍ਰਾਫ (300 ਸ਼ਬਦ)/ਪੇਂਟਿੰਗ/ਡਰਾਇੰਗ/ਮਲਟੀਮੀਡੀਆ ਪ੍ਰੇਜ਼ਨਟੇਸ਼ਨ
9ਵੀਂ ਤੋਂ 10ਵੀਂ ਕਲਾਸ ਤੱਕ ਕਵਿਤਾ/ਲੇਖ (750 ਸ਼ਬਦ)/ਪੇਂਟਿੰਗ/ਡਰਾਇੰਗ/ਮਲਟੀਮੀਡੀਆ ਪ੍ਰੇਜ਼ਨਟੇਸ਼ਨ
11ਵੀਂ ਤੋਂ 12ਵੀਂ ਕਲਾਸ ਤੱਕ ਕਵਿਤਾ/ਲੇਖ (1000 ਸ਼ਬਦ)/ਪੇਂਟਿੰਗ/ ਡਰਾਇੰਗ/ਮਲਟੀ-ਮੀਡੀਆ ਪ੍ਰੇਜ਼ਨਟੇਸ਼ਨ

ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਸਮਾਂ-ਸੀਮਾਵਾਂ

ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀਆਂ ਹੇਠ ਲਿਖੀਆਂ ਸਮਾਂ-ਸੀਮਾਵਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ:-

ਸਮਾਂ-ਸੀਮਾ ਵੇਰਵੇ
5 ਸਤੰਬਰ, 2024 ਤੱਕ ਵੀਰ ਗਾਥਾ 4.0 ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਾ ਨੋਟਿਸ ਮੰਤਰਾਲੇ ਵੱਲੋਂ ਸਾਰੇ ਰਾਜਾਂ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਸਿੱਖਿਆ ਵਿਭਾਗ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਸਕੂਲ ਸਿੱਖਿਆ ਬੋਰਡਾਂ ਨੂੰ ਭੇਜਿਆ ਜਾਵੇਗਾ।
10 ਸਤੰਬਰ, 2024 ਤੱਕ ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਰਾਜਾਂ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਸਿੱਖਿਆ ਵਿਭਾਗ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਸਿੱਖਿਆ ਬੋਰਡ ਵੀਰ ਗਾਥਾ 4 ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ/ਸੰਚਾਲਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਆਪਣੇ-ਆਪਣੇ ਸਕੂਲਾਂ ਨੂੰ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕਰਨਗੇ।
17 ਸਤੰਬਰ, 2024
ਤੋਂ
6 ਅਕਤੂਬਰ, 2024
ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਵੱਲੋਂ ਦਿੱਤੀ ਜਾਣਕਾਰੀ/ਵੇਰਵਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂਆਂ ਦੀ ਸਕੂਲਾਂ ਨਾਲ ਵਰਚੁਅਲ /ਫੇਸ-ਟੂ-ਫੇਸ ਗੱਲਬਾਤ ਦਾ ਆਯੋਜਨ।
ਸਕੂਲ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ।
ਸਕੂਲ ਆਪਣੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਉਪਰੋਕਤ ਵਿਸ਼ਿਆਂ 'ਤੇ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕਰਨਗੇ ਅਤੇ ਉਸਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ ਕਰਨਗੇ।
17 ਸਤੰਬਰ, 2024
ਤੋਂ
15 ਅਕਤੂਬਰ, 2024
ਸਕੂਲ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਸਕੂਲ ਮਾਈਗਵ ਪੋਰਟਲ 'ਤੇ ਪ੍ਰਤੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ 01 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀਆਂ ਭਾਵ, ਹਰੇਕ ਸਕੂਲ ਕੁੱਲ 04 ਐਂਟਰੀਆਂ ਅਪਲੋਡ ਕਰੇਗਾ।
ਸ਼੍ਰੇਣੀ-1 (ਕਲਾਸ 3ਜੀ ਤੋਂ 5ਵੀਂ ): 01 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀ
ਸ਼੍ਰੇਣੀ-2 (ਕਲਾਸ 6ਵੀਂ ਤੋਂ 8ਵੀਂ): 01 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀ
ਸ਼੍ਰੇਣੀ-3 (ਕਲਾਸ 9ਵੀਂ ਤੋਂ 10ਵੀਂ ): 01 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀ
ਸ਼੍ਰੇਣੀ-4 (ਕਲਾਸ 11ਵੀਂ ਤੋਂ 12ਵੀਂ ): 01 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀ
ਨੋਟ: 5ਵੀਂ, 8ਵੀਂ ਅਤੇ 10ਵੀਂ ਤੱਕ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਕਲਾਸ ਵਾਲੇ ਸਕੂਲ ਵੀ ਕੁੱਲ 4 ਐਂਟਰੀਆਂ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਦਾ ਬ੍ਰੇਕਅੱਪ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ: -
(i). 10ਵੀਂ ਕਲਾਸ ਤੱਕ ਦੇ ਸਕੂਲ
ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ -1, 2 ਅਤੇ 3 ਵਿੱਚੋਂ ਹਰੇਕ ਵਿੱਚ 01 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰੇਗਾ। ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ -1, 2 ਅਤੇ 3 ਵਿੱਚੋਂ ਕਿਸੇ ਇੱਕ ਵਿੱਚ ਵਾਧੂ ਐਂਟਰੀ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸਕੂਲ ਦੁਆਰਾ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਕੁੱਲ ਐਂਟਰੀਆਂ 04 ਹਨ।
(ii). 8ਵੀ ਕਲਾਸ ਤੱਕ ਦੇ ਸਕੂਲ
ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ -1 ਅਤੇ 2 ਵਿੱਚ 01 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰੇਗਾ। ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ -1 ਅਤੇ 2 ਵਿੱਚ ਦੋ ਵਾਧੂ ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀਆਂ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸਕੂਲ ਦੁਆਰਾ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਕੁੱਲ ਐਂਟਰੀਆਂ 04 ਹਨ।
(ii). 5ਵੀਂ ਕਲਾਸ ਤੱਕ ਦੇ ਸਕੂਲ
ਕਿਉਂਕਿ ਸਕੂਲ ਲਈ ਪੰਜਵੀਂ ਜਮਾਤ ਤੱਕ ਸਿਰਫ ਇੱਕ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਹੈ, ਇਸ ਲਈ ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ -1 ਵਿੱਚ 04 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀਆਂ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰੇਗਾ।
17 ਅਕਤੂਬਰ, 2024
ਤੋਂ
10 ਨਵੰਬਰ, 2024
ਸਕੂਲਾਂ ਵੱਲੋਂ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਐਂਟਰੀਆਂ ਦਾ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰੀ ਮੁਲਾਂਕਣ ਰਾਜਾਂ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰਾਂ/ਸਿੱਖਿਆ ਵਿਭਾਗ ਵੱਲੋਂ ਨਿਯੁਕਤ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰੀ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਮਾਪਦੰਡ ਅਨੁਲੱਗ - I ਵਿੱਚ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ।
ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ ਦੀਆਂ ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀਆਂ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰੀ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਮਾਈਗਵ ਪੋਰਟਲ ਰਾਹੀਂ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਭੇਜੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ।
12 ਨਵੰਬਰ, 2024
ਤੋਂ
30 ਨਵੰਬਰ, 2024
ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰੀ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰਾਂ ਵੱਲੋਂ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਐਂਟਰੀਆਂ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਮਾਪਦੰਡ ਅਨੁਲੱਗ - I ਵਿੱਚ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ।
ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀ (ਮਾਈਗਵ ਪੋਰਟਲ ਰਾਹੀਂ) ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀਆਂ (ਅਨੁਲੱਗ- II ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ) ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਦੇ ਲਈ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੂੰ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਗੇ।
ਰਾਜਾਂ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਚੋਣ ਲਈ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਐਂਟਰੀ ਦੀ ਅਸਲੀਅਤ ਅਤੇ ਮੌਲਿਕਤਾ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਟੈਲੀਫੋਨ/ਵੀਡੀਓ ਕਾਲ ਇੰਟਰਵਿਊ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਢੁਕਵੇਂ ਸਾਧਨਾਂ ਰਾਹੀਂ ਕਰਨੀ ਹੋਵੇਗੀ।
4 ਦਸੰਬਰ, 2024
ਤੋਂ
24 ਦਸੰਬਰ, 2024
ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ (MoE ਦੁਆਰਾ ਗਠਿਤ ਕੀਤੀ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਕਮੇਟੀ ਦੁਆਰਾ)
27 ਦਸੰਬਰ 2024 ਤੱਕ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰੀ ਕਮੇਟੀ ਵੱਲੋਂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਦਾ ਨਤੀਜਾ MoE ਨੂੰ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਨਾ
30 ਦਸੰਬਰ 2024 ਤੱਕ MoE ਤੋਂ MoD ਤੱਕ ਨਤੀਜਿਆਂ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਭੇਜਣਾ

(* ਸਕੂਲਾਂ ਨੂੰ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਨ ਦੀ ਆਖਰੀ ਮਿਤੀ ਦੀ ਉਡੀਕ ਨਹੀਂ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ। ਜਿਵੇਂ ਹੀ ਸਕੂਲ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਸੰਪੂਰਨ ਹੋ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਸਕੂਲਾਂ ਦੁਆਰਾ ਹਰੇਕ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ 01 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀ ਨੂੰ ਸ਼ਾਰਟਲਿਸਟ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਉਹ ਇਸ ਨੂੰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਪੋਰਟਲ 'ਤੇ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾਉਣਗੇ)।

ਐਂਟਰੀ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ

  1. ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵੀਰ ਗਾਥਾ 4.0 ਦੇ 3 ਪੱਧਰ ਹੋਣਗੇ: ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ, ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ ਅਤੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ।
  2. ਮੁਲਾਂਕਣ ਹਰ ਪੱਧਰ ਭਾਵ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ, ਰਾਜ ਪੱਧਰ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਪੱਧਰ ਅਤੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ 'ਤੇ ਹੋਵੇਗਾ। ਆਰਮੀ ਸਕੂਲ/ਨੇਵੀ ਸਕੂਲ/ਏਅਰ ਫੋਰਸ ਸਕੂਲ/ਸੈਨਿਕ ਸਕੂਲ/ਸਟੇਟ ਬੋਰਡ ਸਕੂਲਾਂ/CBSE ਸਕੂਲਾਂ ਦੇ ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਨੂੰ ਨਾਮਜ਼ਦਗੀ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।
  3. ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ: ਰਾਜ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ/SPD ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਐਂਟਰੀਆਂ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰੀ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ ਨਿਯੁਕਤ ਕਰਨਗੇ। ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ/ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਸਿੱਖਿਆ ਅਫ਼ਸਰ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ DIET ਅਤੇ ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼/ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਹੋਰ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨਗੇ।
  4. ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ: ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਰਾਜਾਂ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਜਾਂ SPD ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਰਾਜਾਂ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਜਾਂ SPD ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ DIET/SCERT/ਹੋਰ ਸਿੱਖਿਆ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨਗੇ।
  5. ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ: ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਦੀ ਕਮੇਟੀ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਜਿਸ ਦਾ ਗਠਨ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲਾ, ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।

ਇਨਾਮ ਅਤੇ ਮਾਨਤਾ

ਹਰ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਜੇਤੂ ਐਲਾਨੇ ਜਾਣਗੇ। ਐਲਾਨੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਜੇਤੂਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ: -

ਜੇਤੂਆਂ ਦਾ ਸਨਮਾਨ: ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਜੇਤੂ ਨੂੰ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਅਤੇ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਵੱਲੋਂ ਸਾਂਝੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਨਮਾਨਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਹਰੇਕ ਜੇਤੂ ਨੂੰ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਵੱਲੋਂ 10,000/- ਰੁਪਏ ਦਾ ਨਕਦ ਇਨਾਮ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਅਤੇ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਸਾਰੇ ਜੇਤੂਆਂ ਨੂੰ ਸਬੰਧਤ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਅਤੇ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵੱਲੋਂ ਸਨਮਾਨਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼/ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਇਨਾਮ ਦੇ ਢੰਗ-ਤਰੀਕੇ ਰਾਜ/ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਅਥਾਰਟੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਸ ਅਨੁਸਾਰ ਬਜਟ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਸਾਰੇ ਜੇਤੂਆਂ ਨੂੰ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਅਨੁਸਾਰ ਇੱਕ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ:

  1. ਸੁਪਰ 100 ਵਿੱਚ ਚੁਣੇ ਗਏ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਲਈ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲਾ ਅਤੇ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲਾਂ, ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਸਾਂਝੇ ਤੌਰ 'ਤੇ।
  2. ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਚੁਣੇ ਗਏ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਲਈ ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਸਕੱਤਰ/ਸਕੱਤਰ ਸਿੱਖਿਆ ਦੁਆਰਾ।
  3. ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਚੁਣੇ ਗਏ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਲਈ ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼/ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਸਿੱਖਿਆ ਵਿਭਾਗ ਵੱਲੋਂ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤੇ ਅਨੁਸਾਰ ਕੁਲੈਕਟਰ/ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ/ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਅਤੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਸਿੱਖਿਆ ਅਫ਼ਸਰ/ਉਚਿਤ ਉੱਚ ਅਧਿਕਾਰੀ ਵੱਲੋਂ ਸਾਂਝੇ ਤੌਰ 'ਤੇ।

ਹਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਵੈੱਬਸਾਈਟਾਂ:

ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਲਿੰਕ ਸਕੂਲਾਂ ਦੁਆਰਾ ਹਵਾਲੇ ਕੀਤੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ:

  1. Website https://gallantryawards.gov.in/ to know in detail about the brave-hearts.
  2. NCERT book on Paramvir Chakra Awardees at the link: https://ncert.nic.in/pdf/publication/otherpublications/veergatha.pdf

ਲੇਖ/ਪੈਰਾਗ੍ਰਾਫ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਮਾਪਦੰਡ

ਲੜ੍ਹੀ ਨੰ. ਮੁਲਾਂਕਣ ਦਾ ਖੇਤਰ 4 ਅੰਕ 3 ਅੰਕ 2 ਅੰਕ 1 ਅੰਕ
1 ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਦੀ ਮੌਲਿਕਤਾ ਨਵੀਨਤਮ, ਵਿਲੱਖਣ ਪਹੁੰਚ, ਇਹ ਬਹੁਤ ਕਲਪਨਾਸ਼ੀਲ ਜਾਂ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ ਹੈ। ਕੁਝ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਕਲਪਨਾਤਮਕ, ਜਾਂ ਸਮਝਦਾਰ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੌਰ ਤੇ ਬਿਆਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੌਰ ਤੇ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ, ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਕੋਈ ਠੋਸ ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਨਹੀਂ ਹੈ।
2. ਪ੍ਰੇਜ਼ਨਟੇਸ਼ਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹਨ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਨਿਪੁੰਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਸੰਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮੁਸ਼ਕਲ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਸੰਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਝ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਹੈ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਹੈ।
3 ਸਹਿਯੋਗ ਦਲੀਲਾਂ (ਸਮਝਦਾਰ ਉਦਾਹਰਣਾਂ, ਦਲੀਲਾਂ ਅਤੇ ਵੇਰਵਿਆਂ ਦੇ ਨਾਲ) ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਮਰਥਿਤ ਹਨ। ਲੇਖ ਵਿੱਚ ਪਾਠ ਦੇ ਹਵਾਲੇ/ਅੰਸ਼ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਦਾ ਇੱਕ ਮਜ਼ਬੂਤ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ। ਦਲੀਲਾਂ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਮਰਥਿਤ ਹਨ। ਲੇਖਕ ਨੇ ਮੁੱਖ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਸਮਰਥਨ ਕਰਨ ਲਈ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਉਦਾਹਰਣਾਂ, ਦਲੀਲਾਂ ਅਤੇ ਵੇਰਵਿਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਕੁਝ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮੁੱਦੇ ਅਸਮਰਥਿਤ ਹਨ। ਮੁੱਖ ਵਿਚਾਰ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੈ ਪਰ ਸਹਾਇਕ ਜਾਣਕਾਰੀ ਬਹੁਤ ਹੀ ਆਮ ਹੈ। ਕਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮੁੱਦੇ ਅਸਮਰਥਿਤ ਹਨ। ਮੁੱਖ ਵਿਚਾਰ ਕੁਝ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੈ ਪਰ ਵਧੇਰੇ ਸਹਾਇਕ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ।
4 ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ ਅਤੇ ਨਵੀਆਂ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ। ਕੁਝ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ।

ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਕੋਰ: 16

ਨੋਟ:
1) ਜੇ ਲੇਖ/ਪੈਰਾਗ੍ਰਾਫ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਅੰਕ ਪ੍ਰਦਾਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ।
2) ਜੇ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੀ ਸੰਖਿਆ ਸ਼ਬਦ ਦੀ ਸੀਮਾ ਤੋਂ 50 ਜਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਅੰਤਿਮ ਸਕੋਰ ਵਿੱਚੋਂ 2 ਅੰਕ ਕੱਟ ਲਏ ਜਾਣਗੇ।

ਕਵਿਤਾ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਮਾਪਦੰਡ

ਲੜ੍ਹੀ ਨੰ. ਮੁਲਾਂਕਣ ਦਾ ਖੇਤਰ 4 ਅੰਕ 3 ਅੰਕ 2 ਅੰਕ 1 ਅੰਕ
1 ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਦੀ ਮੌਲਿਕਤਾ ਨਵੀਨਤਮ, ਵਿਲੱਖਣ ਪਹੁੰਚ, ਇਹ ਬਹੁਤ ਕਲਪਨਾਸ਼ੀਲ ਜਾਂ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ ਹੈ। ਕੁਝ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਕਲਪਨਾਤਮਕ, ਜਾਂ ਸਮਝਦਾਰ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੌਰ ਤੇ ਬਿਆਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੌਰ ਤੇ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ, ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਕੋਈ ਠੋਸ ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਨਹੀਂ ਹੈ।
2 ਪ੍ਰੇਜ਼ਨਟੇਸ਼ਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹਨ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਨਿਪੁੰਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਸੰਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮੁਸ਼ਕਲ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਸੰਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਝ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਹੈ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਹੈ।
3 ਕਾਵਿਕ ਉਪਕਰਣ 6 ਜਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਾਵਿਕ ਉਪਕਰਣ (ਇੱਕ ਸਮਾਨ ਜਾਂ ਵੱਖਰੇ) ਵਰਤੇ ਗਏ ਹਨ। 4-5 ਕਾਵਿਕ ਉਪਕਰਣ (ਇੱਕ ਸਮਾਨ ਜਾਂ ਵੱਖਰੇ) ਵਰਤੇ ਗਏ ਹਨ। 2-3 ਕਾਵਿਕ ਉਪਕਰਣ (ਇੱਕ ਸਮਾਨ ਜਾਂ ਵੱਖਰੇ) ਵਰਤੇ ਗਏ ਹਨ। 1 ਕਾਵਿਕ ਉਪਕਰਣ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ
4 ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ ਅਤੇ ਨਵੀਆਂ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ। ਕੁਝ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ।

ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਕੋਰ: 16

ਨੋਟ: ਜੇ ਕਵਿਤਾ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਿਤ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਅੰਕ ਪ੍ਰਦਾਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ।

ਮਲਟੀ-ਮੀਡੀਆ ਪ੍ਰੇਜੇਨਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਮਾਪਦੰਡ

ਲੜ੍ਹੀ ਨੰ. ਮੁਲਾਂਕਣ ਦਾ ਖੇਤਰ 4 ਅੰਕ 3 ਅੰਕ 2 ਅੰਕ 1 ਅੰਕ
1 ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਦੀ ਮੌਲਿਕਤਾ ਨਵੀਨਤਮ, ਵਿਲੱਖਣ ਪਹੁੰਚ, ਇਹ ਬਹੁਤ ਕਲਪਨਾਸ਼ੀਲ ਜਾਂ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ ਹੈ। ਕੁਝ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਕਲਪਨਾਤਮਕ, ਜਾਂ ਸਮਝਦਾਰ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੌਰ ਤੇ ਬਿਆਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੌਰ ਤੇ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ, ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਕੋਈ ਠੋਸ ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਨਹੀਂ ਹੈ।
2 ਪ੍ਰੇਜ਼ਨਟੇਸ਼ਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹਨ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਨਿਪੁੰਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਸੰਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮੁਸ਼ਕਲ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਸੰਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਝ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਹੈ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਹੈ।
3 ਸੰਵਾਦ ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਲਈ ਸੰਤੁਲਿਤ ਭੂਮਿਕਾ ਦੇ ਲਈ ਪਾਤਰਾਂ/ਸਥਿਤਿਆਂ ਨੂੰ ਜੀਵੰਤ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਉਚਿਤ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਸੰਵਾਦ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਯਥਾਰਥਵਾਦੀ ਹੈ। ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਲਈ ਸੰਤੁਲਿਤ ਭੂਮਿਕਾ ਦੇ ਲਈ ਅਤੇ ਕਹਾਣੀ ਨੂੰ ਜੀਵੰਤ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਉਚਿਤ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਸੰਵਾਦ ਹੈ, ਪਰ ਇਹ ਕੁਝ ਹੱਦ ਤੱਕ ਗੈਰ-ਯਥਾਰਥਵਾਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਟਕ ਵਿੱਚ ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਦੀ ਸੰਤੁਲਿਤ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਣ ਲਈ ਉਚਿਤ ਸੰਵਾਦ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜਾਂ ਇਹ ਗੈਰ-ਯਥਾਰਥਵਾਦੀ ਹੈ। ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਦੀ ਸੰਤੁਲਿਤ ਭੂਮਿਕਾ ਲਈ ਉਚਿਤ ਸੰਵਾਦ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜਾਂ ਇਹ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਗੈਰ-ਯਥਾਰਥਵਾਦੀ ਹੈ।
4 ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ ਅਤੇ ਨਵੀਆਂ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ। ਕੁਝ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ।

ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਕੋਰ: 16

ਨੋਟ: ਜੇ ਵੀਡੀਓ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਅੰਕ ਪ੍ਰਦਾਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ।

ਪੇਂਟਿੰਗ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਮਾਪਦੰਡ

ਲੜ੍ਹੀ ਨੰ. ਮੁਲਾਂਕਣ ਦਾ ਖੇਤਰ 4 ਅੰਕ 3 ਅੰਕ 2 ਅੰਕ 1 ਅੰਕ
1 ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਦੀ ਮੌਲਿਕਤਾ ਨਵੀਨਤਮ, ਵਿਲੱਖਣ ਪਹੁੰਚ, ਇਹ ਬਹੁਤ ਕਲਪਨਾਸ਼ੀਲ ਜਾਂ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ ਹੈ। ਕੁਝ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਕਲਪਨਾਤਮਕ, ਜਾਂ ਸਮਝਦਾਰ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੌਰ ਤੇ ਬਿਆਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੌਰ ਤੇ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ, ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਕੋਈ ਠੋਸ ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਨਹੀਂ ਹੈ।
2 ਪ੍ਰੇਜ਼ਨਟੇਸ਼ਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹਨ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਨਿਪੁੰਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਸੰਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮੁਸ਼ਕਲ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਸੰਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਝ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਹੈ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਇਸਕਾਰਤਾ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਹੈ।
3 ਤਕਨੀਕ ਕਲਾ ਦੇ ਕੰਮ ਰਚਨਾ ਵਿੱਚ ਉੱਨਤ ਤਕਨੀਕਾਂ ਦੀ ਮੁਹਾਰਤ ਦਿਖਾਈ ਗਈ ਹੈ। ਸਾਰੀਆਂ ਵਸਤੂਆਂ ਨੂੰ ਸਹੀ ਥਾਂ 'ਤੇ ਦਿਖਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਕਲਾ ਦਾ ਕੰਮ ਚੰਗੀ ਤਕਨੀਕ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਸਾਰੀਆਂ ਵਸਤੂਆਂ ਨੂੰ ਸਹੀ ਥਾਂ 'ਤੇ ਦਿਖਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਕਲਾ ਦਾ ਕੰਮ ਕਲਾ ਨਾਲ ਸਬੰਧਿਤ ਸੰਕਲਪਾਂ ਦੀਆਂ ਕੁਝ ਤਕਨੀਕਾਂ ਅਤੇ ਸਮਝ ਨੂੰ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਕਲਾ ਦੇ ਕੰਮ ਵਿੱਚ ਤਕਨੀਕ ਅਤੇ/ਜਾਂ ਕਲਾ ਸੰਕਲਪਾਂ ਦੀ ਸਮਝ ਦੀ ਕਮੀ ਹੈ।
4 ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ ਅਤੇ ਨਵੀਆਂ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ। ਕੁਝ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ।

ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਕੋਰ: 16

ਨੋਟ: ਜੇ ਪੇਂਟਿੰਗ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਅੰਕ ਪ੍ਰਦਾਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ।