கிராமப்புற இந்தியாவில் உள்ள அனைத்து வீடுகளுக்கும் தனிப்பட்ட வீட்டு குழாய் இணைப்புகள் மூலம் பாதுகாப்பான மற்றும் போதுமான குடிநீரை வழங்க ஜல் ஜீவன் மிஷன் கருதப்படுகிறது.
மத்திய குடிநீர் மற்றும் துப்புரவு துறையின் கீழ் செயல்படும் ஒவ்வொரு வீட்டிற்கும் தண்ணீர் அமைப்பு, மைகோவ உடன் இணைந்து இந்தியாவின்படைப்பாற்றல் மிக்க உங்களை ஒரு சிறப்பு இயக்கத்தில் முக்கிய பங்காற்ற அழைக்கிறது. இந்தியாவின் கிராமப்புற மக்களிடையே வெகுஜன விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்ட குழாயிலிருந்து குடிப்பது மற்றும் குளோரின் கலந்த நீர் போன்ற கருப்பொருள்களுக்கான நீரின் தரம் குறித்த பிரச்சினைகள் குறித்த பல்முனை தகவல் தொடர்பு பிரச்சாரத்தில் உங்கள் முத்திரையைப் பதிக்க இது ஒரு வாய்ப்பாகும். குழாய் நீரைச் சுற்றியுள்ள கட்டுக்கதைகளை உடைப்பதே சவால்:
கட்டுக்கதை 1: குழாய் நீர் குடிக்க பாதுகாப்பானது அல்ல.
கட்டுக்கதை 2: குழாய் நீரில் தாதுக்கள் நிறைந்தவை இல்லை.
கட்டுக்கதை 3: குழாய் நீர் மோசமான சுகாதார தரம் அல்லது குளோரினேஷன் பயன்படுத்தப்படுவதால் மோசமாக சுவைக்கிறது
கட்டுக்கதை 4: குழாய் நீரில் அதிக அளவு TDS உள்ளது.
கட்டுக்கதை 5: குழாய் நீர் சேமிக்கப்பட்ட நீர் மற்றும் அது நன்னீராக இல்லை.
ஒரு குழாயிலிருந்து குடிப்பதும், சப்ளையரிடமிருந்து பாதுகாப்பான தண்ணீரை வலியுறுத்துவதும் நமக்கு ஊட்டமளிக்கும் தண்ணீரை அணுகுவதற்கான மிகவும் செலவு குறைந்த மற்றும் சுற்றுச்சூழலுக்கு உகந்த வழியாகும் என்பதை நீங்கள் அனைவரும் அறிவீர்கள். மற்றொரு பிரச்சினை கிருமிநாசினியைப் பயன்படுத்துவதாகும், இது நீரை சேமிப்பது, கையாளுதல், விநியோகிப்பது போன்றவற்றின் போது சாத்தியமான பாக்டீரியா மாசுபாட்டிலிருந்து தண்ணீரைப் பாதுகாக்கிறது. குளோரினேற்றம் போன்ற கிருமிநாசினிகளை கிராமப்புறங்களில் ஏற்றுக்கொள்வது குறைவு.
ஒரு பங்கேற்பாளராக, உங்கள் பணி பின்வரும் கருப்பொருள்களுக்கான நீரின் தரம் பற்றிய பிரச்சினைகள் குறித்த பல முறை தகவல்தொடர்பு பிரச்சாரத்தை வடிவமைப்பதாகும் குழாயிலிருந்து குடிப்பது மற்றும் குளோரின் கலந்த நீர் பாதுகாப்பானது.
தலைப்பு, சப்டைட்டில், தீம், மக்களை எவ்வாறு சென்றடைய திட்டமிட்டுள்ளீர்கள், எந்த ஊடகத்தின் மூலம், எந்த வகையான செய்திகள் அல்லது படைப்பாற்றலை நாங்கள் உருவாக்கலாம் அல்லது திட்டமிடலாம் போன்றவற்றைக் கொண்ட மல்டி-மோட் கம்யூனிகேஷன் பிரச்சாரம்.
சிறந்த பிரச்சார வடிவமைப்பு அங்கீகரிக்கப்பட்டு செயல்படுத்தப்படும். நீர் பாதுகாப்பான தேசத்தை உருவாக்குவதற்கு நமது நாடு ஆதரவளிக்கும் விதத்தை வடிவமைக்க உங்கள் ஆக்கப்பூர்வமான உள்ளீடு உதவும்.
மேலே குறிப்பிட்டுள்ள JJM பிரச்சாரங்களின் நோக்கத்துடன் விழிப்புணர்வுத் திட்டம் அல்லது யோசனைகள் எவ்வாறு ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ளன, அவற்றின் அசல் தன்மை, மாறுபட்ட பார்வையாளர்களுக்கு அவற்றின் வேண்டுகோள் மற்றும் பல்வேறு தகவல்தொடர்பு முறைகள் மூலம் ஒரு சக்திவாய்ந்த செய்தியை சுருக்கமாக தெரிவிக்கும் திறன் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் உங்கள் பல முறை தகவல்தொடர்பு பிரச்சாரம் மதிப்பீடு செய்யப்படும். மேலும், இந்த யோசனைகள் சில உள்ளமைக்கப்பட்ட தாக்க மதிப்பீட்டு மேட்ரிக்ஸைக் கொண்டிருக்க வேண்டும், இதனால் பிரச்சாரத்தின் முன்னேற்றம் / தாக்கத்தை நாம் கண்காணிக்க முடியும். தேர்வுக் குழு குறிப்பிடப்பட்ட அளவுருக்களின் அடிப்படையில் யோசனைகளை மதிப்பீடு செய்து வெற்றியாளர்களைத் தேர்ந்தெடுக்கும்.
# |
அளவுரு |
அங்க அடையாளங்கள் |
1 |
அசல் தன்மை |
செய்தியும் யோசனையும் சக்திவாய்ந்த தாக்கத்தை ஏற்படுத்த வேண்டும், திருட்டுத்தனமாக இருக்கக்கூடாது. |
2 |
அடை |
பிரச்சாரம் பலதரப்பட்ட பார்வையாளர்களை ஈர்க்க வேண்டும். |
3 |
தொழில்நுட்ப சாத்தியக்கூறு |
பிரச்சார அம்சங்கள், அளவிடுதல், இயங்கக்கூடிய தன்மை மற்றும் மேம்பாடு. |
4 |
பாதை வரைபடம் |
தகவல்தொடர்பு உத்தி, வெவ்வேறு தொகுப்பு பார்வையாளர்களை அடைய அவ்வப்போது நேரம். |
5 |
குழுவின் திறன் மற்றும் கலாச்சாரம் |
குழுத் தலைவர்களின் செயல்திறன் (அதாவது வழிகாட்டும் திறன், யோசனையை முன்வைக்கும் திறன்), குழு உறுப்பினர்களின் தகுதி, வளர்ச்சி மற்றும் |
6 |
நிதித் திட்டம் |
பிரச்சாரத் திட்டத்தை செயல்படுத்துவதற்கான சாத்தியமான செலவு. |
7 |
தனித்துவமான விற்பனை புள்ளி (USP) |
பிரச்சாரத் திட்டம் நிரூபிக்கும் தனித்துவமான அம்சங்களின் பட்டியல். |
World No Tobacco Day is observed globally on 31st May every year. Initiated by the World Health Organization (WHO), this day aims to raise awareness about the harmful effects of tobacco on health, the environment, and the economy. It serves as a platform to encourage individuals, communities, and governments to take collective action towards reducing tobacco use and promoting a tobacco-free society.
இந்தி, பிராந்திய மொழிகள் மற்றும் ஆங்கிலத்தில் பாரம்பரிய மற்றும் புதிதாக இயற்றப்பட்ட ரைம்கள் / கவிதைகளை மீட்டெடுத்து பிரபலப்படுத்த 'பால்பன் கி கவிதா' முயற்சி முயல்கிறது.
அறிவியல் மற்றும் தொழில்துறை ஆராய்ச்சி கவுன்சில் (CSIR), பல்வேறு S& T பகுதிகளில் அதன் அதிநவீன R&D அறிவுத் தளத்திற்காக அறியப்படுகிறது, இது ஒரு சமகால R&D அமைப்பாகும்.