డిజిటల్ ఇండియా భాషిని గురించి:
భాషా సాంకేతిక పరిష్కారాలను డిజిటల్ పబ్లిక్ వస్తువులుగా అందించడానికి భాషిని, నేషనల్ లాంగ్వేజ్ టెక్నాలజీ మిషన్ (NLTM) ను ప్రధాన మంత్రి జూలై 2022 లో ప్రారంభించారు (https://bhashini.gov.in). స్టార్టప్ లు, పరిశ్రమలు, విద్యారంగం, పరిశోధనా బృందాలు, ఔత్సాహికులు మరియు రాష్ట్ర/ కేంద్ర ప్రభుత్వాలతో కూడిన పర్యావరణ అభివృద్ధితో భారతీయ భాషల కోసం ఓపెన్ సోర్స్ నమూనాలు, సాధనాలు మరియు పరిష్కారాలను (ఉత్పత్తులు మరియు సేవలు) అభివృద్ధి చేయడానికి మరియు భాగస్వామ్యం చేయడానికి AI/ML మరియు NLP వంటి అభివృద్ధి చెందుతున్న సాంకేతిక పరిజ్ఞానాలను ఉపయోగించడం ద్వారా దీనిని సాధించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. సాధారణ ఉపయోగం కోసం వాయిస్ టు వాయిస్ ట్రాన్స్ లేషన్ తో పాటు విద్య, ఆరోగ్య సంరక్షణ మరియు ఆర్థిక సేవలు వంటి నిర్దిష్ట డొమైన్లు / సందర్భాలతో సహా ప్రసంగాన్ని టెక్స్ట్ గా అనువదించడానికి మరియు మార్పిడి చేయడానికి కృత్రిమ మేధ నమూనాలకు శిక్షణ ఇవ్వడానికి షెడ్యూల్డ్ భారతీయ భాషలలో పెద్ద డేటాసెట్లను సృష్టించడం ఈ విధానం.
భాషిని ప్లాట్ ఫామ్ పై 1000కు పైగా ముందస్తు శిక్షణ పొందిన ఏఐ మోడళ్లను అందుబాటులోకి తెచ్చింది. భాషిని ఎకోసిస్టమ్ భాగస్వాముల కోసం ఓపెన్ భాషిని APIల ద్వారా కూడా ఈ AI లాంగ్వేజ్ మోడల్స్ బహిర్గతమయ్యాయి. తదుపరి దశలలో ఫైన్ ట్యూన్ AI నమూనాలతో పాటు ప్రజా ప్రాముఖ్యత కలిగిన పెద్ద అనువర్తనాలు, సామర్థ్యాన్ని ప్రదర్శించడం మరియు అమలు అనుభవాన్ని పొందడం ఉన్నాయి, తద్వారా ఇంటెలిజెంట్ వాయిస్-ఆధారిత యూజర్ ఇంటర్ ఫేస్ లు, డాక్యుమెంట్ ట్రాన్స్ లేషన్ మరియు వెబ్ సైట్ అనువాదం వంటి సాధారణ భాషా సాంకేతిక అవసరాల కోసం అమలు విధానాలు అభివృద్ధి చేయబడతాయి.
డిజిటల్ ఇండియా కార్పొరేషన్ (DIC) కింద స్వతంత్ర వ్యాపార విభాగం (IBD), డిజిటల్ ఇండియా భాషిని డివిజన్ (DIBD) మిషన్ భాషాని కార్యకలాపాలను నిర్వహించడానికి మరియు ముఖ్యంగా స్టార్టప్ లతో కూడిన భాషా సాంకేతిక పర్యావరణ వ్యవస్థను పెంపొందించడానికి ఏర్పాటు చేయబడింది.
లక్ష్యం:
భాషా నిర్దిష్ట సమస్యలకు సమర్థవంతమైన మరియు స్వదేశీ పరిష్కారాన్ని(లు) అభివృద్ధి చేయడానికి DIBD, NLP డొమైన్ లో ఈ క్రింది రెండు (02) సమస్యల ప్రకటనలకు పరిష్కారాలను ఆహ్వానిస్తుంది:
S/N | సమస్య ప్రకటన | వివరణ | వాంఛిత పరిష్కారం |
---|---|---|---|
01 | లైవ్ స్పీచ్ ను ఏకకాలంలో బహుళ లక్ష్య భాషల్లోకి అనువదించాల్సి ఉంటుంది. | ప్రసంగాన్ని వినే పౌరులను మరింత మెరుగ్గా అర్థం చేసుకోవడానికి ఆయన చేసిన ప్రత్యక్ష ప్రసంగాన్ని ఏకకాలంలో భారతీయ స్థానిక భాషల్లోకి అనువదించాలి. లైవ్ స్పీచ్ జరుగుతున్నప్పుడు ఎక్కువ ఆలస్యం చేయకుండా రియల్ టైమ్ లో చేయాలి. |
భాషిణి AI మోడల్లు మరియు APIల ఆధారంగా AI ఆధారిత పరిష్కారం, ఇది లైవ్ ప్రసంగాన్ని టెక్స్ట్ క్యాప్షన్లతో పాటు తక్షణమే కావలసిన భాషల్లోకి అనువదించగలదు. ఇంకా, అవుట్పుట్ అనుకూలమైన ఫార్మాట్ లుగా ఉండాలి, తద్వారా అది బహుళ భాషల్లో ఏదైనా మీడియా/సోషల్ మీడియా ఛానెల్ల ద్వారా ప్రసారం చేయబడుతుంది. పరిష్కారం స్కేల్తో బహుళ వినియోగదారులకు అందించగలగాలి మరియు సేవా నిర్వహణ కోసం తప్పనిసరిగా డాష్బోర్డ్ను అందించాలి. ప్రత్యక్ష అనువాద ఉత్పత్తి లక్షణాలు:
|
02 | భారత ప్రభుత్వ కార్యాలయాలకు ప్రాంతీయ భాషల్లో కాగితంపై బహుళ కమ్యూనికేషన్లు అందుతాయి. ఈ పత్రాలను (ముద్రించిన మరియు చేతివ్రాత రెండూ) OCR ఉపయోగించి డిజిటలైజ్ చేసి, ఆపై అనువదించి, తరువాత తిరిగి అనువదించి మూల ప్రాంతీయ భాషలో ప్రతిస్పందించాల్సి ఉంటుంది. | కార్యాలయంలో అందుకున్న కమ్యూనికేషన్ లు గుర్తింపు పొందిన భారతీయ భాషలో ముద్రించిన కాగితం / చేతిరాత రూపంలో ఉండవచ్చు. దీనిని OCRd చేసి తెలిసిన భాషలోకి అనువదించి, తిరిగి అదే భాషలో ప్రతిస్పందించగలగాలి. |
అన్ని భాషలు ముద్రిత రూపంలో ఉన్నా, చేతిరాతలో ఉన్నా, రెండింటి కలయికలో ఉన్నా అర్థం చేసుకునేలా పరిష్కారం ఉండాలి. ఈ షీట్లను కోరుకున్న భాషలోకి అనువదించి, తిరిగి అదే భాషలో ప్రతిస్పందించగలగాలి. OCR ఉత్పత్తి లక్షణాలు:
|
పైన పేర్కొన్న రెండు (02) ముందుగా గుర్తించిన సమస్యా ప్రకటనలతో ప్రతిపాదిత గ్రాండ్ ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ ప్రసంగాన్ని ఏకకాలంలో లక్ష్య భాషలోకి అనువదించే వ్యవస్థకు సంబంధించిన సవాళ్లను పరిష్కరించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది మరియు కాగితంపై అందుకున్న కమ్యూనికేషన్లు OCRdగా ఉండాలి మరియు లక్ష్య భాషకు అనువదించి ప్రతిస్పందించాలి. జట్లు ఒకటి లేదా రెండు సవాళ్లలో పాల్గొనడానికి ఎంచుకోవచ్చు.
సవాల యొక్క దశలు:
- ఆలోచన మరియు ప్రోటోటైప్ (దశ-1): బృందాలు తమ పరిష్కారం యొక్క వినూత్న మరియు అత్యాధునిక ఆలోచనలను 1 భారతీయ భాషలో ప్రోటోటైప్ తో పాటు ప్రతిపాదించాల్సి ఉంటుంది. ఈ దశలో టాప్-10 జట్లను ఎంపిక చేస్తారు. భాషాని APIల ఆధారంగా ప్రోటోటైప్ ను మరింత మెరుగుపరచడం కొరకు ప్రతి టీమ్ కు రూ. 1 లక్ష ఫండింగ్ అందుతుంది.
- ప్రోటోటైప్ (దశ-2): స్టేజ్ -1 నుంచి షార్ట్ లిస్ట్ చేసిన ఎంట్రీలకు 2 భారతీయ భాషల్లో విశిష్ట జ్యూరీకి తమ మెరుగైన ప్రోటోటైప్ లను సమర్పించే అవకాశం లభిస్తుంది. టాప్-3లో నిలిచిన జట్లను ఫైనల్కు షార్ట్ లిస్ట్ చేస్తారు. డిప్లయబుల్ సొల్యూషన్ ను రూపొందించడం కొరకు ప్రతి టీమ్ కు రూ. 2 లక్షల ఫండింగ్ అందుతుంది.
- పరిష్కార సాధన (అంతిమ దశ): విజేతకు రూ.50 లక్షల నిర్ణీత మొత్తంతో పాటు గౌరవనీయ ఎలక్ట్రానిక్స్ మరియు IT మంత్రి నుండి ధృవీకరణ పత్రంతో పాటు భారత ప్రభుత్వం మరియు రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు ఒక సంవత్సరం పాటు ఉపయోగించడానికి 10 భారతీయ భాషలలో పరిష్కారాన్ని ఉపయోగించడానికి మరియు ఆపరేషన్స్ & మెయింటెనెన్స్ కోసం సంవత్సరానికి రూ .10 లక్షల మద్దతు లభిస్తుంది.
అవార్డులు మరియు ఫలితాలు:
- మీ భవిష్యత్తును ఫాస్ట్ ట్రాక్ చేయండి: ప్రభుత్వ సంస్థలలో ఉపయోగం కోసం పరిష్కారాన్ని ఆవిష్కరించడానికి మరియు మోహరించడానికి ఒక వేదిక.
- కస్టమర్ ఔట్ రీచ్: అధిక వ్యూయర్ షిప్ ప్లాట్ ఫామ్ భారతీయ పారిశ్రామిక రంగాల్లోని సంస్థల నాయకులకు మీ సృజనాత్మకతను ప్రదర్శించడానికి మరియు ప్రోత్సహించడానికి మీకు అవకాశాన్ని అందిస్తుంది.
- మీ ఆకాంక్షలను పెంచుకోండి: ఈ రంగంలో తోటివారిని కలుసుకోవడానికి మరియు పర్యావరణ వ్యవస్థలో తాజా పురోగతిని తెలుసుకోవడానికి అవకాశం. ఈ ప్రోగ్రామ్ లో మీ తోటివారు ప్రాంతాలు ఉత్తమంగా ఉంటాయి. వారు అనుభవంలో ఒక ముఖ్యమైన భాగం, కాబట్టి మీరు ఉత్తమ ఆటగాళ్లతో కలిసి పనిచేసేలా మేము నిర్ధారిస్తాము.
- గుర్తింపు మరియు రివార్డు: ప్రోగ్రామ్ యొక్క వివిధ దశల్లో రూ.50 లక్షల మొత్తానికి ప్రభుత్వ కాంట్రాక్ట్ తో లాభదాయకమైన ప్రైజ్ మనీని గెలుచుకోండి.
IPR పాలసీ:
న్యూ ఇంటలెక్చువల్ ప్రాపర్టీ రైట్స్ (IPR) తుది విజేత గ్రహీతకు (ఇన్స్టిట్యూట్ / ఆర్గనైజేషన్) చెందుతుంది మరియు నిర్దిష్ట నియమనిబంధనల ప్రకారం భారత ప్రభుత్వం యొక్క ప్రజా ప్రయోజనం / డిమాండ్ కోసం నిర్దిష్ట ఉపయోగ నిబంధనలను కలిగి ఉంటుంది. అందుబాటులో ఉన్న సంస్థాగత యంత్రాంగాలు మరియు మద్దతు ద్వారా కొత్త మేధో సంపత్తి హక్కులను వారి సొంత ఖర్చులతో సంరక్షించడం ఫండ్ గ్రహీతల బాధ్యత.
అర్హత ప్రమాణం:
- పాల్గొనే బృందాలు కంపెనీల చట్టం కింద రిజిస్టర్ చేయబడిన భారతీయ కంపెనీ అయి ఉండాలి లేదా DIPP యొక్క తాజా నోటిఫికేషన్ ప్రకారం స్టార్టప్ యొక్క నిర్వచనానికి కట్టుబడి ఉండాలి (http://startupindia.gov.in వద్ద అందుబాటులో ఉంది).
- [భారతీయ కంపెనీ: 51% లేదా అంతకంటే ఎక్కువ వాటా భారతీయ పౌరుడు లేదా భారత సంతతికి చెందిన వ్యక్తి వద్ద ఉంది]
- ఒకవేళ పాల్గొనే జట్టు ఇంకా రిజిస్టర్ కానట్లయితే, వారు పాల్గొనేందుకు అనుమతించబడతారు, అయితే వారు తుది సమర్పణకు ఎంపిక చేయబడితే రిజిస్టర్ చేసుకోవాల్సి ఉంటుంది.
మూల్యాంకన ప్రక్రియ:
ఛాలెంజ్ లో సమర్పించిన ఐడియాలను ఈ క్రింది పారామీటర్ల ఆధారంగా మదింపు చేస్తారు.
# | పారామితి | వివరణ |
---|---|---|
1 | సమస్య పరిష్కారం దిశగా విధానం | ప్రొడక్ట్ ఐడియా, ఇన్నోవేషన్ స్థాయి, ఫైనల్ సొల్యూషన్ యొక్క సరళత, ఐడియా యొక్క ప్రత్యేకత మరియు స్కేలబిలిటీ, సమీపించడంలో కొత్తదనం |
2 | వ్యాపారం ఉపయోగం కేస్ | బిజినెస్ కేస్, USP మరియు విజన్ |
3 | పరిష్కారం సాంకేతిక సాధ్యం | ప్రొడక్ట్ ఫీచర్లు, స్కేలబిలిటీ, ఇంటర్ ఆపరేబిలిటీ, ఎన్ హాన్స్ మెంట్ & ఎక్స్ టెన్షన్, అంతర్లీన టెక్నాలజీ కాంపోనెంట్ లు & స్టాక్ మరియు ఫ్యూచరిస్టిక్ ఓరియెంటేషన్ |
4 | రోడ్మ్యాప్ ఉత్పత్తి | ప్రొడక్ట్ ని నిర్మించడానికి సంభావ్య ఖర్చు, మార్కెట్ స్ట్రాటజీకి వెళ్లండి, టైమ్ టు మార్కెట్ |
5 | టీమ్ ఎబిలిటీ & కల్చర్ | టీమ్ లీడర్ల సమర్థత (అనగా మార్గనిర్దేశం చేసే సామర్థ్యం, ఆలోచనను ప్రదర్శించే సామర్థ్యం), ఉత్పత్తిని మార్కెట్ చేయగల సామర్థ్యం, సంస్థ యొక్క వృద్ధి సామర్థ్యం |
6 | చిరునామాగల మార్కెట్ | నేచురల్ సేల్స్ అప్పీల్, స్థోమత, ROI, సేల్స్ డిస్ట్రిబ్యూషన్ ఛానల్ |
మూల్యాంకన ప్రక్రియ ఈ క్రింది విధంగా ఉంటుంది.
A. దశ I: ఆర్గనైజింగ్ టీమ్ ద్వారా ఫస్ట్ లెవల్ క్వాలిటీ చెక్ & రివ్యూ
- పాల్గొనే టీమ్ ల యొక్క అర్హతా ప్రమాణాలకు సమ్మతిని మదింపు చేయడం
- సంబంధిత నామినేషన్ ఫారాల్లో ఇవ్వబడ్డ ప్రతిస్పందనల యొక్క నాణ్యత మరియు సంపూర్ణతను మదింపు చేయండి.
B. దశ II: జ్యూరీ ద్వారా మదింపు మరియు స్క్రీనింగ్
- ప్రోటోటైప్ బిల్డింగ్ స్టేజ్ కొరకు 10 టీమ్ లను షార్ట్ లిస్ట్ చేయడం కొరకు సబ్ మిట్ చేయబడ్డ ఐడియాల యొక్క సవిస్తర మదింపును నిర్వహించండి.
- షార్ట్ లిస్ట్ చేయబడ్డ నామినేషన్ ల నుంచి అదనపు సమాచారం/కళాఖండాలను పొందడం కొరకు SPOCని సంప్రదించండి.
C. దశ III: తుది దశ కొరకు ఎంట్రీలను షార్ట్ లిస్టింగ్ చేయడం
- మొత్తం 10 బృందాలు సమర్పించిన ప్రోటోటైప్ లను ప్రజంటేషన్ మరియు రివ్యూ ప్రోటోటైప్ లను నిర్వహించండి.
- ప్రతి మూల్యాంకన పరామీటర్ పై 100 నుంచి ఐడియాలను సబ్ మిట్ చేయండి.
D. దశ IV: తుది దశ కొరకు ఎంట్రీల మూల్యాంకనం
- a. 3 టీమ్ ల కొరకు ఒక ప్రజంటేషన్ నిర్వహించండి మరియు వారు నిర్మించిన పరిష్కారాన్ని సమీక్షించండి.
టైమ్ లైన్ లు:
క్ర. సం | కార్యము | టైమ్ లైన్ |
---|---|---|
1 | ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ ప్రారంభం | సోమవారం, 12 జూన్ 2023 |
2 | ప్రశ్నలు/వివరణ సెషన్ లు | గురువారం, 20 జూన్ 2023 |
3 | రిజిస్ట్రేషన్ కు చివరి తేదీ | Thursday, 26 June 2023 |
4 | దరఖాస్తుల ప్రాథమిక స్క్రీనింగ్ | బుధవారం, 28 జూన్ 2023 |
5 | ప్రోటోటైప్ నిర్మాణం కొరకు షార్ట్ లిస్ట్ చేయబడ్డ టీమ్ ల ప్రకటన Click Here | Monday, 10 July 2023 |
6 | 1 భాషలో ప్రోటోటైప్ సమర్పణకు చివరి తేదీ | శుక్రవారం, 4 ఆగస్టు 2023 |
7 | టాప్ 10 జట్లను ఎంచుకోవడానికి ప్రజంటేషన్ లు (గరిష్టంగా) | సోమవారం, 14 ఆగస్టు 2023 |
8 | ఐడియాషన్ మరియు ప్రోటోటైప్ స్టేజ్ యొక్క ఫలితాల ప్రకటన (గరిష్టంగా టాప్ 10 టీమ్ లు) Click Here | మంగళవారం, 22 ఆగస్టు 2023 |
9 | 2 భాషల్లో టాప్ 10 టీమ్ ఫీచర్ రిచ్ సొల్యూషన్ సమర్పణ | శుక్రవారం, 22 సెప్టెంబర్ 2023 |
10 | టాప్ 3 టీమ్ లను ఎంచుకోవడానికి ప్రజంటేషన్ లు (గరిష్టంగా) | సోమవారం, 2 అక్టోబర్ 2023 |
11 | ప్రోటోటైప్ స్టేజ్ యొక్క మెరుగుదల ఫలితాల ప్రకటన (గరిష్టంగా టాప్ 3 టీమ్ లు) | సోమవారం, 9 అక్టోబర్ 2023 |
12 | ఫైనల్ డిప్లయబుల్ ప్రొడక్ట్ తో టాప్ 3 టీమ్ ల యొక్క ప్రజంటేషన్ | సోమవారం, 13 నవంబర్ 2023 |
13 | ఫలితాలు ప్రకటన | గురువారం, 16 నవంబర్ 2023 |
14 | ఒప్పందం సంతకం | TBD |
ఒకవేళ ఏవైనా సందేహాలున్నట్లయితే, దయచేసి సంప్రదించడానికి సంకోచించకండి: ajay.rajawat@digitalindia.gov.in
నియమాలు మరియు మార్గదర్శకాలు:
- పార్టిసిపెంట్స్ మరియు టీమ్ అందరూ పాల్గొనడానికి అర్హత కలిగి ఉండాలి (అర్హతా ప్రమాణాలను చూడండి).
- వ్యక్తులు ఏదైనా కంపెనీతో అసోసియేట్ అయితే, ప్రైజ్ మనీ మరియు / లేదా IPR పై సంబంధిత కంపెనీకి ఎటువంటి హక్కు లేదని పేర్కొంటూ వారు తమ కంపెనీ నుండి NOCని అందించాల్సి ఉంటుంది. అంతేకాకుండా, వ్యక్తులు కొత్త సంస్థ రిజిస్ట్రేషన్ గురించి NOC లేదా ఇతరత్రా యజమానికి తెలియజేయాలి.
- ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ సమయంలో, ఆర్గనైజింగ్ టీమ్ ద్వారా అన్ని ఎంగేజ్ మెంట్ లు మరియు కమ్యూనికేషన్ కొరకు టీమ్ లీడర్ ని సింగిల్ పాయింట్ ఆఫ్ కాంటాక్ట్ (SPOC)గా పరిగణిస్తారు. ఇంకా, ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ సమయంలో టీమ్ లీడర్ ని మార్చలేం.
- టీమ్ రిజిస్ట్రేషన్ కొరకు టీమ్ లీడర్ మరియు పార్టిసిపెంట్ లు తమ ఇమెయిల్ ఐడి మరియు మొబైల్ నెంబరును ఉపయోగించాల్సి ఉంటుంది.
- ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ కు సంబంధించిన ఏదైనా అప్ డేట్ కొరకు, పాల్గొనేవారు DIBD/బాషినిని రిఫర్ చేయాల్సి ఉంటుంది.
- ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ ఆర్గనైజింగ్ టీమ్ మరియు టీమ్ లీడర్ మధ్య అన్ని కమ్యూనికేషన్ లు రిజిస్టర్డ్ ఇమెయిల్ ఐడి ద్వారా మాత్రమే జరుగుతాయి. ఇది కమ్యూనికేషన్ యొక్క ఏకైక రూపం మరియు ఇతర కమ్యూనికేషన్ రూపాలు అనుమతించబడవు.
- టీమ్ లు ఇప్పటికే ఉన్న పరిష్కారాలను ప్రదర్శించరాదు లేదా ఇప్పటికే ఉన్న పరిష్కారాలను కలిగి ఉన్న కంపెనీలతో సహకరించరాదు. అలాంటి ఎంట్రీలను గుర్తిస్తే అనర్హత వేటు పడుతుంది.
- ఈ చొరవ యొక్క ఏదైనా ఫలితాన్ని ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ యొక్క ఉద్దేశ్యం కోసం పాల్గొనే బృందం మాత్రమే వినియోగించుకుంటుంది.
- రిఫరెన్స్ మరియు రికార్డ్ ప్రయోజనం కొరకు ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ యొక్క అన్ని దశల్లో టీమ్ లు తమ ఐడియా, ప్రోటోటైప్ మరియు సొల్యూషన్ యొక్క సవిస్తర డాక్యుమెంటేషన్ ని మెయింటైన్ చేయాలి. ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ ఆర్గనైజింగ్ టీమ్ ప్రోగ్రామ్ సమయంలో ఎప్పుడైనా ఈ డాక్యుమెంట్లను సమీక్షించే హక్కును కలిగి ఉంటుంది.
- ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ యొక్క ప్రోటోటైప్ & సొల్యూషన్ బిల్డింగ్ దశల్లో షార్ట్ లిస్ట్ చేయబడ్డ ఐడియాల విధానంలో ఏవైనా మార్పులు ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ ఆర్గనైజింగ్ టీమ్ ద్వారా చర్చకు గురవుతాయి.
- ప్రోటోటైప్ దశకు ముందు ప్రోగ్రామ్ సమయంలో టీమ్ సభ్యుల తొలగింపు/స్వచ్ఛంద ఉపసంహరణకు బృందాలు ఒకసారి మాత్రమే అనుమతించబడతాయి. అటువంటి ఏదైనా చర్యను ఆమోదం కోసం ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ ఆర్గనైజింగ్ టీమ్ కు వెల్లడించాల్సి ఉంటుంది. జట్టు మార్పు యొక్క ఇతర రూపాలను అనుమతించరు.
- ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ కింద వచ్చే నిధులను పరిష్కారం అభివృద్ధికి మాత్రమే వినియోగించాలి. ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ ఆర్గనైజింగ్ టీమ్ ద్వారా నిర్ణయించబడిన మరియు కమ్యూనికేట్ చేయబడ్డ తేదీలో DIBD కోరిన విధంగా తదుపరి అప్ డేట్ లు మరియు అప్ గ్రేడ్ ల కొరకు తదుపరి అప్ డేట్ లు మరియు అప్ గ్రేడ్ ల కొరకు టీమ్ లు ప్రాజెక్ట్ కంప్లీషన్ సర్టిఫికేట్ తో పాటు ఫండ్ యుటిలైజేషన్ సర్టిఫికేట్ ని అందించాల్సి ఉంటుంది.
- ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ లో భాగంగా అభివృద్ధి చేయబడ్డ సొల్యూషన్/ప్రొడక్ట్ యొక్క హక్కులను విజేత(లు) నిలుపుకుంటారు. అయితే విజేత(లు) పోటీ సమయంలో మరియు అవార్డు గెలుచుకున్న తరువాత ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ కోసం నిర్వచించిన నియమనిబంధనలకు అనుగుణంగా ఉండాలి.
- పరిష్కారం మార్కెట్ యొక్క ఈ విభాగంలో ఇప్పటికే కాపీరైట్ చేయబడిన, పేటెంట్ చేయబడిన లేదా ఇప్పటికే ఉన్న ఏదైనా ఆలోచన/భావన/ఉత్పత్తిని ఉల్లంఘించరాదు/ఉల్లంఘించరాదు/కాపీ చేయరాదు.
- ఎవరైనా పాటించనట్లయితే, వారి భాగస్వామ్యాన్ని రద్దు చేయవచ్చు.
- ఏదైనా అనుకోని పరిస్థితికి ఇన్నోవేషన్ ఛాలెంజ్ జ్యూరీ తుది నిర్ణయం తీసుకుంటుంది.
- ఏదైనా వివాద పరిష్కారానికి, CEO DIBDల నిర్ణయం ఈ విషయంపై తుది తీర్పు అవుతుంది.
- అలా అభివృద్ధి చేయబడ్డ సొల్యూషన్/ప్రొడక్ట్ ఎంచుకున్న క్లౌడ్ ఎన్విరాన్ మెంట్ లో ఉపయోగించబడుతుంది మరియు యూనియన్/స్టేట్/UT ప్రభుత్వ సంస్థల కొరకు ఉపయోగించబడుతుంది.
- గెలిచిన సంస్థ గో లైవ్ పీరియడ్ నుండి నాలుగు (4) సంవత్సరాల వరకు ఉత్పత్తికి మద్దతు ఇస్తుంది.
- గెలిచిన సంస్థకు ఉత్పత్తి యొక్క జీవనోపాధి మరియు నిర్వహణ కోసం కాస్ట్ ప్లస్ ప్రాతిపదికన నిర్ణీత మొత్తంతో మద్దతు ఇవ్వబడుతుంది.
- O&M దశలో పరిష్కారం/ఉత్పత్తిలో ఏవైనా కొత్త మెరుగుదలలు, ఫీచర్లు, ఆవిష్కరణలు ఎల్లప్పుడూ ఎంచుకున్న క్లౌడ్ ఎన్విరాన్ మెంట్ కు విడుదల చేయబడతాయి.
- ఏదేమైనా, గెలిచిన సంస్థ ఉత్పత్తిని భారతదేశం యొక్క యూనియన్ / రాష్ట్ర / కేంద్రపాలిత ప్రాంతాల ప్రభుత్వ సంస్థలకు వెలుపల ఏదైనా సంస్థకు మార్కెటింగ్ చేయడానికి స్వేచ్ఛ ఉంటుంది.