જલ જીવન મિશનની કલ્પના ગ્રામીણ ભારતના તમામ ઘરોમાં વ્યક્તિગત ઘરેલું નળના જોડાણો દ્વારા સલામત અને પર્યાપ્ત પીવાનું પાણી પ્રદાન કરવાની છે.
જલ શક્તિ મંત્રાલયના પીવાના પાણી અને સ્વચ્છતા વિભાગ હેઠળ માયગવના સહયોગથી હર ઘર જલ તમને, ભારતના સર્જનાત્મક દિમાગને, એક વિશેષ ચળવળમાંમુખ્ય ભૂમિકા ભજવવા માટે આમંત્રિત કરે છે. ભારતની ગ્રામીણ વસ્તીમાં સામૂહિક જાગૃતિ લાવવાનો હેતુ ધરાવતા નળમાંથી પીવું અને ક્લોરિનેટેડ પાણી જેવા વિષયો માટે પાણીની ગુણવત્તાના મુદ્દાઓ પર મલ્ટી-મોડ કોમ્યુનિકેશન અભિયાન પર તમારી છાપ છોડવાની આ એક તક છે. પડકાર એ છે કે નળના પાણીની આસપાસની માન્યતાઓને તોડવી જેમ કેઃ
માન્યતા 1: નળનું પાણી પીવા માટે સલામત નથી હોતું.
માન્યતા 2: નળનું પાણી ખનિજોથી સમૃદ્ધ નથી હોતું.
માન્યતા 3: નબળી સેનિટરી ગુણવત્તા અથવા ઉપયોગમાં લેવાતા ક્લોરિનેશનને કારણે નળના પાણીનો સ્વાદ ખરાબ હોય છે
માન્યતા 4: નળના પાણીમાં TDSની માત્રા વધારે હોય છે.
માન્યતા 5: નળનું પાણી સંગ્રહિત પાણી છે અને તે તાજું નથી.
જેમ કે તમે બધા જાણો છો કે નળમાંથી પીવું અને સપ્લાયર પાસેથી સલામત પાણીનો આગ્રહ રાખવો એ આપણને પોષણ આપતા પાણીને ઍક્સેસ કરવાની સૌથી વધુ ખર્ચ-અસરકારક અને પર્યાવરણને અનુકૂળ રીત છે. બીજો મુદ્દો ડિસઇન્ફેક્શનનો ઉપયોગ છે જે સંગ્રહ, સંચાલન, વિતરણ વગેરે કરતી વખતે પાણીને સંભવિત બેક્ટેરિયોલોજીકલ દૂષણથી સુરક્ષિત રાખે છે. ગ્રામીણ વિસ્તારમાં ક્લોરિનેશન જેવા ડિસઇન્ફેક્શનની સ્વીકૃતિ ઓછી છે.
એક સહભાગી તરીકે, તમારું કાર્ય પાણીની ગુણવત્તાના મુદ્દાઓ પર મલ્ટી-મોડ કોમ્યુનિકેશન ઝુંબેશ ડિઝાઇન કરવાનું છે નળમાંથી પીવું અને ક્લોરિનેટેડ પાણી પીવું સલામત છે.
શીર્ષક, ઉપશીર્ષક, થીમ, તમે લોકો સુધી કેવી રીતે પહોંચવાની યોજના બનાવો છો, કયા માધ્યમ દ્વારા, આપણે કયા પ્રકારના સંદેશાઓ અથવા સર્જનાત્મકતા વિકસાવી શકીએ છીએ અથવા યોજના બનાવી શકીએ છીએ વગેરે માટે મલ્ટિ-મોડ કોમ્યુનિકેશન ઝુંબેશ છે.
શ્રેષ્ઠ શક્ય ઝુંબેશ ડિઝાઇનને માન્યતા આપવામાં આવશે અને તેનો અમલ થવાની સંભાવના છે. તમારા સર્જનાત્મક ઇનપુટથી આપણું રાષ્ટ્ર જળ-સુરક્ષિત રાષ્ટ્ર બનાવવા માટે જે રીતે ટેકો આપે છે તેને આકાર આપવામાં મદદ મળશે.
ઉપર જણાવેલા JJM ઝુંબેશના ઉદ્દેશ્ય સાથે જાગૃતિ યોજના અથવા વિચારો કેવી રીતે જોડાયેલા છે તેના આધારે તમારા મલ્ટી-મોડ સંચાર અભિયાનનું મૂલ્યાંકન કરવામાં આવશે, તેમની મૌલિકતા, વિવિધ પ્રેક્ષકો માટે તેમની અપીલ, અને સંદેશાવ્યવહારના વિવિધ માધ્યમો દ્વારા સંક્ષિપ્તમાં શક્તિશાળી સંદેશ પહોંચાડવાની તેમની ક્ષમતા. ઉપરાંત, આ વિચારોમાં કેટલાક ઇનબિલ્ટ ઇમ્પેક્ટ ઇવેલ્યુએશન મેટ્રિક્સ હોવા જોઈએ, જેથી આપણે ઝુંબેશની પ્રગતિ/અસરને ટ્રેક કરી શકીએ. પસંદગી સમિતિ ઉલ્લેખિત પરિમાણોના આધારે વિચારોનું મૂલ્યાંકન કરશે અને વિજેતાઓની પસંદગી કરશે.
# |
પેરામીટર |
વર્ણન |
1 |
મૌલિકતા |
સંદેશ અને વિચારની શક્તિશાળી અસર હોવી જોઈએ અને તેની ચોરી થવી જોઈએ નહીં. |
2 |
પહોંચ |
આ ઝુંબેશ વિવિધ પ્રેક્ષકોને અપીલ કરવી જોઈએ. |
3 |
તકનીકી શક્યતા |
ઝુંબેશની સુવિધાઓ, માપનીયતા, આંતરસંચાલનીયતા અને વૃદ્ધિ. |
4 |
રોડમેપ |
સંદેશાવ્યવહાર વ્યૂહરચના, પ્રેક્ષકોના વિવિધ સેટ સુધી પહોંચવા માટે સમયાંતરે સમય. |
5 |
ટીમ ક્ષમતા અને સંસ્કૃતિ |
ટીમના નેતાઓની અસરકારકતા (એટલે કે માર્ગદર્શન આપવાની ક્ષમતા, વિચાર રજૂ કરવાની ક્ષમતા), ટીમના સભ્યોની લાયકાત, વૃદ્ધિ અને |
6 |
નાણાકીય યોજના |
ઝુંબેશ યોજનાને અમલમાં મૂકવા માટે સંભવિત ખર્ચ. |
7 |
યુનિક સેલિંગ પોઇન્ટ (USP) |
અનન્ય સુવિધાઓની સૂચિ કે જે ઝુંબેશ યોજના દર્શાવશે. |
કાઉન્સિલ ઓફ સાયન્ટિફિક એન્ડ ઇન્ડસ્ટ્રીયલ રિસર્ચ (CSIR), જે વિવિધ એસ એન્ડ ટી ક્ષેત્રોમાં તેના અદ્યતન આર એન્ડ ડી નોલેજ બેઝ માટે જાણીતું છે, તે સમકાલીન આર એન્ડ ડી સંસ્થા છે.