શ્રેણીઓ | પ્રવુત્તિઓ | સૂચનાત્મક વિષયો |
ધોરણ 3 થી 5 | કવિતા/ફકરો (150 શબ્દો)/પેઈન્ટિંગ/ડ્રોઈંગ |
|
ધોરણ 6 થી 8 | કવિતા /ફકરો (300 શબ્દો) /ચિત્રકળા /ચિત્રકામ/ મલ્ટિમીડિયા પ્રસ્તુતિ | |
ધોરણ 9 થી 10 | કવિતા /નિબંધ (750 શબ્દો) ચિત્રકળા/ચિત્રકામ/મલ્ટિમીડિયા પ્રસ્તુતિ | |
ધોરણ 11 થી 12 | કવિતા/નિબંધ (1000 શબ્દો)/ચિત્રકળા/ચિત્રકામ/મલ્ટી-મીડિયા પ્રસ્તુતિ |
સમયરેખા | વિગતવાર વર્ણન |
5 સપ્ટેમ્બર, 2024 સુધીમાં નવીનતમ | વીર ગાથા 4.0 પ્રોજેક્ટની નોટિસ MoE દ્વારા તમામ રાજ્યો/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોના શિક્ષણ વિભાગ અને તમામ શાળા શિક્ષણ બોર્ડને મોકલવામાં આવશે. |
10 સપ્ટેમ્બર, 2024 સુધીમાં નવીનતમ | ત્યારબાદ રાજ્યો/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોના શિક્ષણ વિભાગો અને તમામ શિક્ષણ બોર્ડ તેમની સંબંધિત શાળાઓને વીર ગાથા 4.0 પ્રોજેક્ટને પ્રોત્સાહન આપવા /હાથ ધરવા માટે નોટિસ ફટકારશે. |
17 સપ્ટેમ્બર, 2024 થી 6 ઓક્ટોબર, 2024 |
MoD દ્વારા રજૂ કરવામાં આવેલી માહિતી / વિગતો મુજબ, શાળાઓ સાથે શૌર્ય પુરસ્કાર વિજેતાઓની વર્ચ્યુઅલ / રૂબરૂ ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓનું આયોજન. શાળા કક્ષાએ પ્રવૃત્તિઓનું સંચાલન કરવું. શાળા પોતે જ ઉપરોક્ત વિષયો પર પ્રવૃત્તિઓ હાથ ધરશે અને તેનું મૂલ્યાંકન કરશે. |
17 સપ્ટેમ્બર, 2024 થી 31 ઓક્ટોબર, 2024 |
શાળા કક્ષાએ પ્રવૃત્તિઓ હાથ ધર્યા પછી, શાળા એ માયગવ પોર્ટલ પર શ્રેણી દીઠ 01 શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રી એટલે કે, દરેક શાળામાંથી કુલ 04 એન્ટ્રી અપલોડ કરવાની રહેશે. શ્રેણી-1 (ધોરણ 3 થી 5): 01 શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રી શ્રેણી-2 (ધોરણ 6 થી 8): 01 શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રી શ્રેણી-3 (ધોરણ 9 થી 10): 01 શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રી શ્રેણી-4 (ધોરણ 11 થી 12): 01 શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રી નોંધ: ધોરણ 5, 8 અને 10 સુધીના ઉચ્ચતમ વર્ગો ધરાવતી શાળાઓ પણ કુલ 4 એન્ટ્રીઓ સબમિટ કરી શકે છે. બ્રેકઅપ નીચે પ્રમાણે છે: - (i). ધોરણ 10 સુધીની શાળાઓ શાળા 01 શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રી રજૂ કરશે દરેક શ્રેણી-1,2 અને 3 માં. શાળા કોઈપણ એકમાં વધારાની એન્ટ્રી સબમિટ કરી શકે છે શ્રેણી-1, 2 અને 3. શાળા દ્વારા સબમિટ કરવાની કુલ એન્ટ્રી 04 છે. (ii). ધો 8 સુધીની શાળાઓ શાળા 01 શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રી શ્રેણી-1 અને 2 માં સબમિટ કરશે. શાળા બે વધારાની શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રીઓ શ્રેણી-1 અને 2 માં સબમિટ કરી શકે છે. શાળા દ્વારા સબમિટ કરવાની કુલ એન્ટ્રીઓ 04 છે. (ii). ધોરણ 5 સુધીની શાળાઓ કારણ કે ત્યાં ફક્ત એક જ શ્રેણી છે ધોરણ 5 સુધીની શાળા માટે, શાળા 04 શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રીઓ શ્રેણી-1 માં સબમિટ કરશે. |
11th November, 2024 થી 29th November, 2024 |
શાળાઓ દ્વારા રજૂ કરવામાં આવેલી એન્ટ્રીઓનું જિલ્લા કક્ષાનું મૂલ્યાંકન જિલ્લા કક્ષાના નોડલ અધિકારીઓ દ્વારા કરવામાં આવશે, જેની નિમણૂક રાજ્યો/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોના નોડલ અધિકારીઓ/શિક્ષણ વિભાગ દ્વારા કરવામાં આવશે. મૂલ્યાંકન માટે રુબ્રિક્સ અહીં આપવામાં આવે છે પરિશિષ્ટ-I. જિલ્લા સ્તરની શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રીઓ જિલ્લા સ્તરના નોડલ અધિકારીઓ દ્વારા માયગવ પોર્ટલ દ્વારા રાજ્ય/ કેન્દ્ર શાસિત પ્રદેશ સ્તરના નોડલ અધિકારીઓને મોકલવામાં આવશે. |
30 નવેમ્બર, 2024 થી 11th December, 2024 |
જિલ્લા કક્ષાના નોડલ અધિકારીઓ દ્વારા સબમિટ કરવામાં આવેલી એન્ટ્રીઓનું મૂલ્યાંકન રાજ્ય/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશ સ્તરે રાજ્ય/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશ સ્તરના નોડલ અધિકારીઓ (ઓ) દ્વારા કરવામાં આવશે. પરિશિષ્ટ-I. મૂલ્યાંકન માટે રૂબ્રિક્સ રાજ્યો / કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોના સ્તરે આપવામાં આવે છે નોડલ અધિકારીઓ (માયગવ પોર્ટલ મારફતે) રાષ્ટ્રીય સ્તરના મૂલ્યાંકન માટે ભારત સરકારના શિક્ષણ મંત્રાલયને શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રી (પરિશિષ્ટ -2 મુજબ) આપશે. રાજ્ય/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશ એ ટેલિફોનિક/વિડીયો કૉલ ઇન્ટરવ્યૂ અથવા યોગ્ય અન્ય કોઈ માધ્યમ દ્વારા રાષ્ટ્રીય સ્તરની પસંદગી માટે આપવામાં આવતી એન્ટ્રીની વાસ્તવિકતા અને મૌલિકતાની પુષ્ટિ કરવાની જરૂર પડશે. |
12th December, 2024 થી 24 ડિસેમ્બર, 2024 |
રાષ્ટ્રીય સ્તરે મૂલ્યાંકન (MoE દ્વારા રચાયેલી સમિતિ દ્વારા) |
27 ડિસેમ્બર, 2024 સુધીમાં | રાષ્ટ્રીય સ્તરની સમિતિ દ્વારા રાષ્ટ્રીય સ્તરના મૂલ્યાંકનના પરિણામને MoE પર સબમિટ કરવું |
30 ડિસેમ્બર, 2024 સુધીમાં | MoEથી MoD સુધીના પરિણામો આગળ મોકલવામાં આવશે |
(* શાળાઓએ સબમિશનની છેલ્લી તારીખની રાહ જોવી જોઈએ નહીં. શાળા કક્ષાએ પ્રવૃત્તિઓ પૂર્ણ થાય અને દરેક કૅટેગરીમાં 01 શ્રેષ્ઠ એન્ટ્રીને શાળાઓ દ્વારા શોર્ટલિસ્ટ કરવામાં આવે કે તરત જ તેઓએ આપેલ પોર્ટલ પર તે જ સબમિટ કરવાનું રહેશે.
દરેક સ્તરે વિજેતાઓ હશે. જાહેર કરવામાં આવનાર વિજેતાઓની સંખ્યા નીચે મુજબ છે: -
વિજેતાઓનું સન્માનઃ રાષ્ટ્રીય સ્તરે વિજેતા બનનારને ભારત સરકારના શિક્ષણ મંત્રાલય અને ભારત સરકારના સંરક્ષણ મંત્રાલય દ્વારા સંયુક્તપણે સન્માનિત કરવામાં આવશે. દરેક વિજેતાને સંરક્ષણ મંત્રાલય દ્વારા રૂ.10,000/- નું રોકડ ઇનામ આપવામાં આવશે. જિલ્લા અને રાજ્ય/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશમાં તમામ વિજેતાઓનું સંબંધિત જિલ્લા અને રાજ્ય/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશ દ્વારા સન્માન કરવામાં આવશે. રાજ્ય/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશો/જિલ્લા સ્તરે આપવામાં આવતા પુરસ્કારની પદ્ધતિઓ રાજ્ય/જિલ્લા સત્તામંડળો દ્વારા નક્કી કરી શકાય છે અને તે મુજબ તેનું આયોજન કરી શકાય છે. તમામ વિજેતાઓને એક પ્રમાણપત્ર નીચે મુજબ આપવામાં આવશે:
નીચેની લિંક્સ શાળાઓ દ્વારા સંદર્ભિત કરી શકાય છેઃ
નિબંધ / ફકરાના મૂલ્યાંકન માટે રુબ્રિક્સ
અનુ. ક્ર | નિર્ણાયક ક્ષેત્ર | 4 માર્ક્સ | 3 માર્ક્સ | 2 માર્ક્સ | 1 માર્ક |
1 | અભિવ્યક્તિની મૌલિક્તા | ફ્રેશ, વિશિષ્ટ અભિગમ, તે ખૂબ કાલ્પનિક અથવા સર્જનાત્મક છે | સામાન્ય લોકોની બહાર કેટલાક સર્જનાત્મક, કાલ્પનિક અથવા સમજદાર વિચારો રજૂ કરે છે. | સામાન્યમાંથી થોડા સર્જનાત્મક, નક્કર અથવા કાલ્પનિક વિચારોને પ્રતિબિંબિત કરે છે | કોઈ નક્કર અથવા કાલ્પનિક વિચારોની વાતચીત કરતું નથી અને તે અસામાન્ય છે |
2. | પ્રેઝેન્ટેશન | અભિવ્યક્તિ અત્યંત પ્રભાવશાળી છે અને સામગ્રી ખૂબ જ સારી રીતે સંગઠિત | અસ્ખલિત અભિવ્યક્તિ અને સામગ્રી સારી રીતે ગોઠવાયેલી છે | સંદેશાને અનુસરવું કેટલીકવાર મુશ્કેલ હોય છે અને સામગ્રી એકદમ સારી રીતે ગોઠવાયેલી હોય છે | સંદેશો સમજી શકાતો નથી અને સામગ્રી નબળી રીતે ગોઠવાયેલી છે |
3 | સમર્થન | દલીલોને ખૂબ જ સારી રીતે ટેકો આપવામાં આવે છે (સમજદાર ઉદાહરણો, દલીલો અને વિગતો સાથે). નિબંધમાં લખાણમાંથી અવતરણો / ફકરાઓ અને તેમના મહત્વના મજબૂત વિશ્લેષણનો સમાવેશ થાય છે. | દલીલો સારી રીતે સમર્થિત છે. મુખ્ય વિચારોને ટેકો આપવા માટે લેખક ચોક્કસ ઉદાહરણો, દલીલો અને વિગતોનો ઉપયોગ કરે છે. | અમુક ચાવીરૂપ મુદ્દો આધારભૂત નથી. મુખ્ય વિચાર સ્પષ્ટ છે પરંતુ સહાયક માહિતી ખૂબ સામાન્ય છે. | કેટલાક મુખ્ય મુદ્દાઓ અસમર્થિત છે. મુખ્ય વિચાર કંઈક અંશે સ્પષ્ટ છે પરંતુ વધુ સમર્થન માહિતીની જરૂર છે |
4 | વિષય સાથે સુસંગતતા | માહિતી વિષય સાથે સુસંગત છે અને તાજેતરના ઉદાહરણો ટાંકે છે. | માહિતી વિષય સાથે સાથે સુસંગત છે | કેટલીક માહિતી વિષય સાથે અસુસંગત છે | ખૂબ ઓછી સુસંગતતા |
મહત્તમ સ્કોર:16
નોંધ:
1) જો નિબંધ/ફકરો વિષય સાથે સંબંધિત ન હોય, તો કોઈ ગુણ આપવામાં આવશે નહીં
2) જો શબ્દોની સંખ્યા 50 અથવા તેથી વધુ શબ્દ મર્યાદાથી વધી જાય છે, તો અંતિમ સ્કોરમાંથી 2 ગુણ કાપવામાં આવશે.
કવિતાના મૂલ્યાંકન માટે રૂબ્રિક્સ
અનુ. ક્ર. | નિર્ણાયક ક્ષેત્ર | 4 માર્ક્સ | 3 માર્ક્સ | 2 માર્ક્સ | 1 માર્ક |
1 | અભિવ્યક્તિની મૌલિક્તા | ફ્રેશ, વિશિષ્ટ અભિગમ, તે અત્યંત કલ્પનાશીલ અથવા સર્જનાત્મક છે | સામાન્ય સ્થળની બહાર કેટલાક સર્જનાત્મક, કાલ્પનિક અથવા સમજદાર વિચારો આપે છે | સામાન્યમાંથી થોડા સર્જનાત્મક, નક્કર અથવા કાલ્પનિક વિચારોને પ્રતિબિંબિત કરે છે | કોઈ નક્કર અથવા કાલ્પનિક વિચારોની વાતચીત કરતું નથી અને તે અસામાન્ય છે |
2 | પ્રેઝેન્ટેશન | અભિવ્યક્તિ અત્યંત પ્રભાવશાળી છે અને સામગ્રી ખૂબ જ સારી રીતે સંગઠિત | અસ્ખલિત અભિવ્યક્તિ અને સામગ્રી સારી રીતે ગોઠવાયેલી છે | સંદેશાને અનુસરવું કેટલીકવાર મુશ્કેલ હોય છે અને સામગ્રી એકદમ સારી રીતે ગોઠવાયેલી હોય છે | સંદેશો સમજી શકાતો નથી અને સામગ્રી નબળી રીતે ગોઠવાયેલી છે |
3 | કાવ્યાત્મક ઉપકરણો છે | 6 અથવા વધુ કાવ્યાત્મક ઉપકરણો (સમાન અથવા અલગ) નો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે | 4-5 કાવ્યાત્મક ઉપકરણો (સમાન અથવા અલગ) નો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે | 2-3 કાવ્યાત્મક ઉપકરણો (સમાન અથવા અલગ) નો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે | 1 કાવ્યાત્મક ઉપકરણ વાપરવામાં આવ્યું |
4 | વિષય સાથે સુસંગતતા | માહિતી વિષય માટે ખૂબ જ સંબંધિત છે અને તાજેતરના ઉદાહરણો ટાંકે છે | માહિતી વિષય સાથે સાથે સુસંગત છે | કેટલીક માહિતી વિષય સાથે અસુસંગત છે | ખૂબ ઓછી સુસંગતતા |
મહત્તમ સ્કોર: 16
નોંધ: જો કવિતા આ વિષય સાથે સંબંધિત ન હોય, તો કોઈ ગુણ આપવામાં આવશે નહીં
મલ્ટિ-મીડિયા પ્રસ્તુતિના મૂલ્યાંકન માટે રુબ્રિક્સ
અનુ. ક્ર. | નિર્ણાયક ક્ષેત્ર | 4 માર્ક્સ | 3 માર્ક્સ | 2 માર્ક્સ | 1 માર્ક |
1 | અભિવ્યક્તિની મૌલિક્તા | ફ્રેશ, વિશિષ્ટ અભિગમ. તે અત્યંત કલ્પનાશીલ અથવા સર્જનાત્મક છે, | સામાન્ય સ્થળની બહાર કેટલાક સર્જનાત્મક, કાલ્પનિક અથવા સમજદાર વિચારો આપે છે | સામાન્યમાંથી થોડા સર્જનાત્મક, નક્કર અથવા કાલ્પનિક વિચારોને પ્રતિબિંબિત કરે છે | કોઈ નક્કર અથવા કાલ્પનિક વિચારોની વાતચીત કરતું નથી અને તે અસામાન્ય છે |
2 | પ્રેઝેન્ટેશન | અભિવ્યક્તિ અત્યંત પ્રભાવશાળી છે અને સામગ્રી ખૂબ જ સારી રીતે સંગઠિત | અસ્ખલિત અભિવ્યક્તિ અને સામગ્રી સારી રીતે ગોઠવાયેલી છે | સંદેશાને અનુસરવું કેટલીકવાર મુશ્કેલ હોય છે અને સામગ્રી એકદમ સારી રીતે ગોઠવાયેલી હોય છે | સંદેશો સમજી શકાતો નથી અને સામગ્રી નબળી રીતે ગોઠવાયેલી છે |
3 | સંવાદ | સંતુલિત ભૂમિકા નિભાવવા અને પાત્રો/પરિસ્થિતિને જીવંત કરવા માટે તમામ સભ્યો માટે યોગ્ય પ્રમાણમાં સંવાદ છે અને તે વાસ્તવિક છે. | બધા સભ્યોને સંતુલિત ભૂમિકા અને વાર્તાને જીવંત કરવા માટે સંવાદની યોગ્ય માત્રા છે, પરંતુ તે કંઈક અંશે અવાસ્તવિક છે. | આ નાટકમાં બધા સભ્યોની સંતુલિત ભૂમિકા રાખવા માટે પૂરતા સંવાદો નથી અથવા તે ઘણીવાર અવાસ્તવિક હોય છે. | બધા સભ્યો માટે સંતુલિત ભૂમિકા માટે પૂરતો સંવાદ નથી અથવા તે સંપૂર્ણપણે અવાસ્તવિક છે |
4 | વિષય સાથે સુસંગતતા | માહિતી વિષય માટે ખૂબ જ સંબંધિત છે અને તાજેતરના ઉદાહરણો ટાંકે છે | માહિતી વિષય સાથે સાથે સુસંગત છે | કેટલીક માહિતી વિષય સાથે અસુસંગત છે | ખૂબ ઓછી સુસંગતતા |
મહત્તમ સ્કોર: 16
નોંધ: જો વિડીયો આ વિષય સાથે સંબંધિત ન હોય, તો કોઈ ગુણ આપવામાં આવશે નહીં
ચિત્રકળાના મૂલ્યાંકન માટે રુબ્રિક્સ
અનુ. ક્ર. | નિર્ણાયક ક્ષેત્ર | 4 માર્ક્સ | 3 માર્ક્સ | 2 માર્ક્સ | 1 માર્ક |
1 | અભિવ્યક્તિની મૌલિક્તા | ફ્રેશ, વિશિષ્ટ અભિગમ. તે અત્યંત કલ્પનાશીલ અથવા સર્જનાત્મક છે | સામાન્ય સ્થળની બહાર કેટલાક સર્જનાત્મક, કાલ્પનિક અથવા સમજદાર વિચારો આપે છે | સામાન્યમાંથી થોડા સર્જનાત્મક, નક્કર અથવા કાલ્પનિક વિચારોને પ્રતિબિંબિત કરે છે | કોઈ નક્કર અથવા કાલ્પનિક વિચારોની વાતચીત કરતું નથી અને તે અસામાન્ય છે |
2 | પ્રેઝેન્ટેશન | અભિવ્યક્તિ ખૂબ પ્રભાવશાળી છે અને સામગ્રી ખૂબ જ સારી રીતે સંગઠિત છે. | અસ્ખલિત અભિવ્યક્તિ અને સામગ્રી સારી રીતે ગોઠવાયેલી છે | સંદેશાને અનુસરવું કેટલીકવાર મુશ્કેલ હોય છે અને સામગ્રી એકદમ સારી રીતે ગોઠવાયેલી હોય છે | સંદેશો સમજી શકાતો નથી અને સામગ્રી નબળી રીતે ગોઠવાયેલી છે |
3 | ટેકનીક | કલા કૃતિ રચનામાં અદ્યતન તકનીકોની નિપુણતા દર્શાવે છે. બધી જ વસ્તુઓ યોગ્ય જગ્યામાં મૂકવામાં આવી છે. | કલાકૃતિ સારી ટેકનિક દર્શાવે છે. બધી વસ્તુઓ યોગ્ય સ્થાને છે. | કલા કૃતિ કેટલીક ટેકનિક અને આર્ટ કોન્સેપ્ટ્સની સમજ દર્શાવે છે. | કલાકૃતિમાં કલા વિભાવનાઓની ટેકનિક અને/અથવા સમજણનો અભાવ છે. |
4 | વિષય સાથે સુસંગતતા | માહિતી વિષય માટે ખૂબ જ સંબંધિત છે અને તાજેતરના ઉદાહરણો ટાંકે છે | માહિતી વિષય સાથે સાથે સુસંગત છે | કેટલીક માહિતી વિષય સાથે અસુસંગત છે | ખૂબ ઓછી સુસંગતતા |
મહત્તમ સ્કોર:16
નોંધ: જો પેઇન્ટિંગ આ વિષય સાથે સંબંધિત ન હોય, તો કોઈ ગુણ આપવામાં આવશે નહીં.