സ്കൂൾ തലത്തിൽ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ പങ്കാളിത്തം / നടത്തിപ്പ്, പോർട്ടലിൽ എൻട്രികൾ സമർപ്പിക്കൽ എന്നിവയ്ക്കുള്ള അവസാന തീയതി 31 ഒക്ടോബർ 2024 വരെ നീട്ടി*
സമർപ്പണം അടച്ചു
Download Certificate / Edit Participation
17/09/2024 - 31/10/2024

വീർ ഗാഥ പ്രോജക്റ്റ് 4.0

ആമുഖം

ഗാലന്ററി അവാർഡ് ജേതാക്കളുടെ ധീരതയുടെയും ഈ ധീരരുടെ ജീവിത കഥകളുടെയും വിശദാംശങ്ങൾ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കിടയിൽ പ്രചരിപ്പിക്കുന്നതിനും ദേശസ്നേഹത്തിന്റെ ചൈതന്യം വളർത്തുന്നതിനും പൗരബോധത്തിന്റെ മൂല്യങ്ങൾ അവരിൽ വളർത്തുന്നതിനും ലക്ഷ്യമിട്ട് 2021 ൽ ഗാലന്ററി അവാർഡ് പോർട്ടലിന് (GAP) കീഴിൽ പ്രോജക്ട് വീർ ഗാഥ സ്ഥാപിച്ചു. സ്കൂൾ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് (ഇന്ത്യയിലെ എല്ലാ സ്കൂളുകളിലെയും വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക്) ധീരതാ അവാർഡ് ജേതാക്കളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി ക്രിയേറ്റീവ് പ്രോജക്റ്റുകൾ / പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്താൻ ഒരു വേദി നൽകിക്കൊണ്ട് പ്രോജക്റ്റ് വീർ ഗാഥ ഈ മഹത്തായ ലക്ഷ്യത്തെ ആഴത്തിലാക്കി. ഇതിന്റെ ഭാഗമായി കല, കവിത, ഉപന്യാസം, മൾട്ടിമീഡിയ തുടങ്ങി വിവിധ മാധ്യമങ്ങളിലൂടെ വിദ്യാർത്ഥികൾ വിവിധ പ്രോജക്ടുകൾ ആവിഷ്കരിക്കുകയും മികച്ച പ്രോജക്ടുകൾക്ക് പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയവും വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രാലയവും ദേശീയ തലത്തിൽ അവാർഡുകൾ നൽകുകയും ചെയ്തു. 2021-22 ൽ നടത്തിയ വീർ ഗാഥ 1.0 ൽ 8 ലക്ഷം, 2022-23 ൽ നടത്തിയ വീർ ഗാഥ 2.0 ൽ 19.5 ലക്ഷം, 2023-24 ൽ നടത്തിയ വീർ ഗാഥ 3.0 ൽ 1.37 കോടി എന്നിങ്ങനെയാണ് വീർ ഗാഥയുടെ പങ്കാളിത്തം. ബഹുമാനപ്പെട്ട പ്രതിരോധ മന്ത്രിയും ബഹുമാനപ്പെട്ട വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രിയും വീര് ഗാഥയെ ഇന്ത്യയിലെ വിദ്യാര് ത്ഥികള് ക്കിടയില് ഒരു വിപ്ലവത്തിന്റെ വിളംബരമായി അഭിനന്ദിച്ചു.

വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രാലയവുമായി (MoE) സഹകരിച്ച് 2024-25 കാലയളവിൽ പ്രോജക്ട് വീർ ഗാഥ 4.0 ആരംഭിക്കാൻ പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയം (MoD) തീരുമാനിച്ചു.

രാജ്യത്തുടനീളമുള്ള സ്കൂളുകൾക്കായി പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയം വെർച്വൽ / മുഖാമുഖം ബോധവൽക്കരണ പരിപാടികൾ / സെഷനുകൾ സംഘടിപ്പിക്കും. ഈ പ്രോഗ്രാമുകൾ / സെഷനുകൾ പതിവായി നടക്കും. മേൽപ്പറഞ്ഞ പ്രോഗ്രാം / സെഷനുകൾക്കായുള്ള വേദികളുടെയും സമയത്തിന്റെയും പട്ടിക പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയം എല്ലാ സംസ്ഥാനങ്ങളുമായും കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം (മുൻകൂട്ടി) പങ്കിടും, അതുവഴി പരമാവധി സ്കൂളുകൾക്ക് പങ്കെടുക്കാൻ കഴിയും.

കവിത, ഖണ്ഡിക, ഉപന്യാസം, പെയിന്റിംഗ് / ഡ്രോയിംഗ്, മൾട്ടി മീഡിയ പ്രസന്റേഷൻ മുതലായ ഇന്റർ ഡിസിപ്ലിനറി, ആർട്ട് ഇന്റഗ്രേറ്റഡ് പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഒരു പ്രോജക്റ്റായി വ്യക്തിഗത വിദ്യാർത്ഥികൾ ചെയ്യേണ്ട പ്രവർത്തനങ്ങളായിരിക്കും.

വിഷയങ്ങൾ ഉം വിഭാഗങ്ങൾ

വിഭാഗങ്ങൾ ആക്ടിവിറ്റീസ് നിർദ്ദേശിക്കുന്ന വിഷയങ്ങൾ
ക്ലാസ് 3 മുതൽ 5 വരെ കവിത / ഖണ്ഡിക (150 വാക്കുകൾ) / പെയിന്റിംഗ് / ഡ്രോയിംഗ്
  1. എന്റെ റോൾ മോഡൽ (ഗാലന്ററി അവാർഡ് ജേതാവ്) __________. അവന്റെ/അവളുടെ ജീവിതത്തിൽ നിന്ന് ഞാൻ പഠിച്ച മൂല്യങ്ങൾ ഇവയാണ്.
അല്ലെങ്കിൽ
  1. __________ (ഗാലന്ററി അവാർഡ് ജേതാവ്) നമ്മുടെ രാജ്യത്തിനായി പരമോന്നത ത്യാഗം ചെയ്തു. അവന്റെ / അവളുടെ ഓർമ്മ നിലനിർത്താൻ ഒരു അവസരം നൽകുകയാണെങ്കിൽ, ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.
അല്ലെങ്കിൽ
  1. റാണി ലക്ഷ്മിബായി എന്റെ സ്വപ്നത്തിലേക്ക് വന്നു. ഞാൻ നമ്മുടെ രാജ്യത്തെ സേവിക്കണമെന്ന് അവൾ ആഗ്രഹിച്ചു
അല്ലെങ്കിൽ
  1. 1857 ലെ ലഹള ഒന്നാം ഇന്ത്യൻ സ്വാതന്ത്ര്യസമരമായി അടയാളപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു. ______ ജീവിത കഥ (സ്വാതന്ത്ര്യസമര സേനാനിയുടെ പേര്) എന്നെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നു
അല്ലെങ്കിൽ
  1. സ്വാതന്ത്ര്യസമരത്തിൽ ആദിവാസി പ്രക്ഷോഭത്തിന്റെ പങ്ക്.
ക്ലാസ് 6 മുതൽ 8 വരെ കവിത / ഖണ്ഡിക (300 വാക്കുകൾ) /പെയിന്റിംഗ്/ഡ്രോയിംഗ്/മൾട്ടിമീഡിയ അവതരണം
ക്ലാസ് 9 മുതൽ 10 വരെ കവിത/ഉപന്യാസം (750 വാക്കുകൾ) /പെയിന്റിംഗ് /ഡ്രോയിംഗ് /മൾട്ടിമീഡിയ അവതരണം
ക്ലാസ് 11 മുതൽ 12 വരെ കവിത/ഉപന്യാസം (1000 വാക്കുകൾ) /പെയിന്റിംഗ് /ഡ്രോയിംഗ് /മൾട്ടി മീഡിയ അവതരണം

പ്രോജക്ട് ടൈംലൈനുകൾ

പ്രോജക്റ്റിന്റെ ഇനിപ്പറയുന്ന സമയക്രമം പിന്തുടരാം:-

ടൈംലൈൻ വിശദാംശങ്ങൾ
അവസാനം 5 സെപ്റ്റംബർ 2024 വീർ ഗാഥ 4.0 പ്രോജക്റ്റിന്റെ അറിയിപ്പ് MoE കൈമാറും എല്ലാ സംസ്ഥാനങ്ങളിലെയും കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പിനും എല്ലാ സ്കൂൾ വിദ്യാഭ്യാസ ബോർഡുകൾക്കും.
അവസാനം പുതുക്കപ്പെട്ടത്: 10 സെപ്റ്റംബർ 2024 വീരഗാഥ 4.0 പദ്ധതി പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനും നടത്തുന്നതിനും സംസ്ഥാനങ്ങളുടെയും കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പുകളും എല്ലാ വിദ്യാഭ്യാസ ബോർഡുകളും അതത് സ്കൂളുകൾക്ക് നോട്ടീസ് നൽകും.
സെപ്റ്റംബർ 17, 2024
ചെയ്യാൻ
ഒക്ടോബർ 6, 2024
MoD നൽകിയ വിവരങ്ങൾ / വിശദാംശങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, സ്കൂളുകളുമായി ധീരതാ അവാർഡ് ജേതാക്കളുടെ വെർച്വൽ / മുഖാമുഖം ആശയവിനിമയങ്ങളുടെ ഓർഗനൈസേഷൻ.
സ്കൂൾ തലത്തിൽ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ നടത്തിപ്പ്.
മേൽപ്പറഞ്ഞ വിഷയങ്ങളിൽ സ്കൂൾ സ്വയം പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്തുകയും അവ വിലയിരുത്തുകയും ചെയ്യും.
സെപ്റ്റംബർ 17, 2024
ചെയ്യാൻ
31 ഒക്ടോബർ, 2024
സ്കൂൾ തലത്തിൽ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്തിയ ശേഷം, ഓരോ വിഭാഗത്തിൽ നിന്നും 01 മികച്ച എൻട്രികൾ, അതായത് ഓരോ സ്കൂളിൽ നിന്നും മൊത്തം 04 എൻട്രികൾ മൈഗവ് പോർട്ടലിൽ അപ്ലോഡ് ചെയ്യും.
വിഭാഗം-1 (ക്ലാസ് 3 മുതൽ 5 വരെ): 01 മികച്ച എൻട്രി
വിഭാഗം-2 ക്ലാസ് 6 മുതൽ 8 വരെ: 01 മികച്ച എൻട്രി
വിഭാഗം-3 (ക്ലാസ് 9 മുതൽ 10 വരെ): 01 മികച്ച എൻട്രി
വിഭാഗം-4 (ക്ലാസ് 11 മുതൽ 12 വരെ): 01 മികച്ച എൻട്രി
കുറിപ്പ്: 5, 8, 10 ക്ലാസുകൾ വരെയുള്ള ഉയർന്ന ക്ലാസുകളുള്ള സ്‌കൂളുകൾക്കും മൊത്തം 4 എൻട്രികൾ സമർപ്പിക്കാം. ബ്രേക്ക്അപ്പ് ഇപ്രകാരമാണ്:
(i). സ്കൂളുകൾ 10-ാം ക്ലാസ് വരെ
ഓരോ പരീക്ഷയിലും 01 മികച്ച എൻട്രികൾ സ്കൂൾ സമർപ്പിക്കും വിഭാഗം -1, 2 ഉം 3. സ്കൂളിൽ ഏതെങ്കിലും ഒന്നിൽ ഒരു അധിക എൻട്രി സമർപ്പിക്കാം വിഭാഗം -1, 2 ഉം 3. സ്കൂൾ സമർപ്പിക്കേണ്ട മൊത്തം എൻട്രികൾ 04 ആണ്.
(ii). സ്കൂളുകൾ 8-ാം ക്ലാസ് വരെ
സ്കൂൾ 01 മികച്ച എൻട്രി ഇൻ സമർപ്പിക്കും വിഭാഗം-1 ഉം 2. സ്കൂളിന് രണ്ട് മികച്ച എൻട്രികൾ അധികമായി സമർപ്പിക്കാം വിഭാഗം-1 ഉം 2. സ്കൂൾ സമർപ്പിക്കേണ്ട മൊത്തം എൻട്രികൾ 04 ആണ്.
(ii). 5 ക്ലാസ് വരെയുള്ള സ്കൂളുകൾ
ഒരെണ്ണം മാത്രമേ ഉള്ളൂ എന്നതിനാൽ കാറ്റഗറി 5 ക്ലാസ് വരെയുള്ള സ് കൂളിന് 04 മികച്ച എന് ട്രികള് സമര് പ്പിക്കും. കാറ്റഗറി-1.
11th November, 2024
ചെയ്യാൻ
29th November, 2024
സ്കൂളുകൾ സമർപ്പിക്കുന്ന എൻട്രികളുടെ ജില്ലാതല വിലയിരുത്തൽ സംസ്ഥാനങ്ങൾ / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം നോഡൽ ഓഫീസർമാർ / വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പ് നിയമിക്കുന്ന ജില്ലാതല നോഡൽ ഓഫീസർമാർ നടത്തണം. മൂല്യനിർണ്ണയത്തിനുള്ള റൂബ്രിക്കുകൾ ഇവിടെ നൽകിയിരിക്കുന്നു അനുബന്ധം - I.
ജില്ലാതലത്തിലെ മികച്ച എൻട്രികൾ ജില്ലാതല നോഡൽ ഓഫീസർമാർ മൈഗവ് പോർട്ടലിലൂടെ സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം ലെവൽ നോഡൽ ഓഫീസർമാർക്ക് (കൾ) കൈമാറും.
നവംബർ 30, 2024
ചെയ്യാൻ
11th December, 2024
ജില്ലാതല നോഡൽ ഓഫീസർമാർ സമർപ്പിക്കുന്ന എൻട്രികളുടെ വിലയിരുത്തൽ സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം തലത്തിൽ സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം തല നോഡൽ ഓഫീസർമാർ (കൾ) നടത്തണം. മൂല്യനിർണ്ണയത്തിനുള്ള റൂബ്രിക്കുകൾ ഇവിടെ നൽകിയിരിക്കുന്നു അനുബന്ധം - I.
സംസ്ഥാനങ്ങള് / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം തലത്തിലുള്ള നോഡല് ഓഫീസര്മാര് (മൈഗവ് പോര്ട്ടല് വഴി) മികച്ച എന്ട്രികള് നല്കും (അനുബന്ധം - II പ്രകാരം) ദേശീയതല മൂല്യനിർണ്ണയത്തിനായി ഇന്ത്യാ ഗവൺമെന്റിന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രാലയത്തിലേക്ക്.
ടെലിഫോൺ / വീഡിയോ കോൾ അഭിമുഖം അല്ലെങ്കിൽ ഉചിതമായ മറ്റേതെങ്കിലും മോഡ് വഴി ദേശീയതല തിരഞ്ഞെടുപ്പിന് നൽകുന്ന എൻട്രിയുടെ സത്യസന്ധതയും ഒറിജിനാലിറ്റിയും സംസ്ഥാനങ്ങളും കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം സ്ഥിരീകരിക്കേണ്ടതുണ്ട്.
12th December, 2024
ചെയ്യാൻ
ഡിസംബർ 24, 2024
ദേശീയ തലത്തിൽ മൂല്യനിർണയം (MoE ഓടെ രൂപീകരിക്കുന്ന സമിതി)
2024 ഡിസംബര് 27ന് ദേശീയതല മൂല്യനിർണയ ഫലം ദേശീയതല സമിതി MoE ലേക്കു് സമർപ്പിക്കും
2024 ഡിസംബര് 30നകം MoE മുതൽ MoD വരെ ഫലങ്ങൾ ഫോർവേഡിംഗ്

(* സമർപ്പിക്കേണ്ട അവസാന തീയതി വരെ സ്കൂളുകൾ കാത്തിരിക്കരുത്. സ് കൂള് തലത്തില് പ്രവര് ത്തനങ്ങള് പൂര് ത്തിയാക്കുകയും ഓരോ വിഭാഗത്തിലും 01 മികച്ച എന് ട്രി സ് കൂളുകള് ഷോര് ട്ട് ലിസ്റ്റ് ചെയ്യുകയും ചെയ്താലുടന് അവര് അത് നല് കിയ പോര് ട്ടലില് സമര് പ്പിക്കേണ്ടതാണ്.

എൻട്രികളുടെ മൂല്യനിർണ്ണയം

  1. പ്രോജക്ട് വീരഗാഥ 4.0 ന് ജില്ലാ തലം, സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം തലം, ദേശീയ തലം എന്നിങ്ങനെ 3 തലങ്ങളുണ്ടാകും.
  2. ജില്ലാതലം, സംസ്ഥാനതലം/ കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം, ദേശീയതലം എന്നിങ്ങനെ എല്ലാ തലങ്ങളിലും മൂല്യനിർണയം നടക്കും. ആർമി സ്കൂളുകൾ/ നേവി സ്കൂളുകൾ/ എയർഫോഴ്സ് സ്കൂൾ/ സൈനിക് സ്കൂൾ/ സ്റ്റേറ്റ് ബോർഡ് സ്കൂളുകൾ/ CBSE സ്കൂളുകൾ എന്നിവിടങ്ങളിലെ അധ്യാപകരെ നാമനിർദ്ദേശ അടിസ്ഥാനത്തിൽ മൂല്യനിർണയത്തിന് ഉൾപ്പെടുത്തും.
  3. ജില്ലാതല മൂല്യനിർണയം: സംസ്ഥാന നോഡൽ ഓഫീസർ/SPDs കൾ ജില്ലാതലത്തിൽ എൻട്രികളുടെ മൂല്യനിർണയത്തിനായി ജില്ലാതല നോഡൽ ഓഫീസർമാരെ നിയമിക്കും. ജില്ലാ തലത്തിലുള്ള മൂല്യനിർണ്ണയത്തിനായി ജില്ലാ നോഡൽ ഓഫീസർമാർ/ജില്ലാ വിദ്യാഭ്യാസ ഓഫീസർ DIET ബന്ധപ്പെട്ട സംസ്ഥാന/കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം/ജില്ലയിലെ മറ്റ് ഉദ്യോഗസ്ഥരെയും ഉൾപ്പെടുത്തും.
  4. സംസ്ഥാന/ കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം തലത്തിൽ മൂല്യനിർണ്ണയം: സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം മൂല്യനിർണ്ണയത്തിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം സംസ്ഥാനങ്ങൾ / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം അല്ലെങ്കിൽ SPDs നോഡൽ ഓഫീസർമാർക്കായിരിക്കും. സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം അല്ലെങ്കിൽ SPDs നോഡൽ ഓഫീസർമാർ സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം മൂല്യനിർണ്ണയത്തിനായി ബന്ധപ്പെട്ട സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം DIET/SCERT / മറ്റ് വിദ്യാഭ്യാസ ഉദ്യോഗസ്ഥരെ നിയോഗിക്കും.
  5. ദേശീയതല മൂല്യനിർണയം: ദേശീയ തലത്തിൽ മൂല്യനിർണ്ണയം നടത്തുന്നത് ഇന്ത്യാ ഗവൺമെന്റിന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രാലയം രൂപീകരിക്കുന്ന ദേശീയതല സമിതിയാണ്.

പുരസ്കാരങ്ങളും അംഗീകാരങ്ങളും

എല്ലാ തലത്തിലും വിജയികളുണ്ടാകും. വിജയികളെ പ്രഖ്യാപിക്കേണ്ടവരുടെ എണ്ണം ഇപ്രകാരമാണ്:-

വിജയികളെ അനുമോദിക്കുക: ദേശീയ തലത്തിൽ വിജയിക്കുന്നവരെ കേന്ദ്ര വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രാലയവും പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയവും സംയുക്തമായി ആദരിക്കും. ഓരോ വിജയിക്കും പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയം 10,000 രൂപ ക്യാഷ് പ്രൈസ് നൽകും. ജില്ലാ, സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം എല്ലാ വിജയികളെയും അതത് ജില്ലയും സംസ്ഥാനവും കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം അനുമോദിക്കും. സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം / ജില്ലാ തലത്തിൽ നൽകേണ്ട സമ്മാനത്തിന്റെ രീതികൾ സംസ്ഥാന / ജില്ലാ അധികാരികൾ തീരുമാനിക്കുകയും അതിനനുസരിച്ച് ബജറ്റ് തയ്യാറാക്കുകയും ചെയ്യാം. എല്ലാ വിജയികൾക്കും ഇനിപ്പറയുന്ന രീതിയിൽ ഒരു സർട്ടിഫിക്കറ്റ് നൽകും:

  1. സൂപ്പർ 100 ൽ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയവും ഇന്ത്യാ ഗവൺമെന്റിന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രാലയവും സംയുക്തമായി.
  2. സംസ്ഥാന / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം നിന്ന് തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ബന്ധപ്പെട്ട സംസ്ഥാനത്തിന്റെ / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം വിദ്യാഭ്യാസ പ്രിൻസിപ്പൽ സെക്രട്ടറി / സെക്രട്ടറി.
  3. ജില്ലാതലത്തിൽ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ബന്ധപ്പെട്ട സംസ്ഥാനം / കേന്ദ്രഭരണ പ്രദേശം / ജില്ലയിലെ വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പ് തീരുമാനിക്കുന്നത് അനുസരിച്ച് കളക്ടർ / ജില്ലാ മജിസ്ട്രേറ്റ് / ഡെപ്യൂട്ടി കമ്മീഷണർ, ജില്ലാ വിദ്യാഭ്യാസ ഓഫീസർ / ഉചിതമായ ഉന്നത ഉദ്യോഗസ്ഥൻ എന്നിവർ സംയുക്തമായി.

അവലംബങ്ങൾക്കായുള്ള വെബ്സൈറ്റുകൾ:

ഇനിപ്പറയുന്ന ലിങ്കുകൾ സ്കൂളുകൾക്ക് റഫർ ചെയ്യാൻ കഴിയും:

  1. വെബ്സൈറ്റ് https://gallantryawards.gov.in/ ധീരന്മാരെക്കുറിച്ച് വിശദമായി അറിയാൻ
  2. പരംവീർ ചക്ര അവാർഡ് ജേതാക്കളെക്കുറിച്ചുള്ള NCERT പുസ്തകം ലിങ്കിൽ: https://ncert.nic.in/pdf/publication/otherpublications/veergatha.pdf

ഉപന്യാസം / ഖണ്ഡികയുടെ മൂല്യനിർണ്ണയത്തിനുള്ള റൂബ്രിക്സ്

സി. നമ്പർ മൂല്യനിർണയ മേഖല 4 മാർക്ക് 3 മാർക്ക് 2 മാർക്ക് 1 മാർക്ക്
1 ആവിഷ്കാരത്തിൻ്റെ മൗലികത പുതിയതും സവിശേഷവുമായ സമീപനം, ഇത് വളരെ ഭാവനാത്മകമോ സർഗ്ഗാത്മകമോ ആണ് ചില സർഗ്ഗാത്മകമോ ഭാവനാത്മകമോ ഉൾക്കാഴ്ചയുള്ളതോ ആയ ആശയങ്ങൾ സാധാരണ ആശയങ്ങൾക്ക് അപ്പുറത്തേക്ക് കൈമാറുന്നു. സാധാരണയിൽ നിന്ന് കുറച്ച് സർഗ്ഗാത്മകമോ ഗണ്യമോ ഭാവനാത്മകമോ ആയ ആശയങ്ങൾ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു കാതലായതോ ഭാവനാത്മകമോ ആയ ആശയങ്ങളൊന്നും ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നില്ല, അത് ശ്രദ്ധേയമല്ല
2. അവതരണം എക്സ്പ്രഷൻ വളരെ ആകർഷണീയമാണ് ഒപ്പം ഉള്ളടക്കം വളരെ നന്നായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു ഒഴുക്കുള്ള ആവിഷ്കാരവും ഉള്ളടക്കവും നന്നായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു സന്ദേശം പിന്തുടരാൻ ചിലപ്പോൾ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്, ഉള്ളടക്കം വളരെ നന്നായി സംഘടിതമാണ് സന്ദേശം മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയില്ല, ഉള്ളടക്കം മോശമായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു
3 താങ്ങ് വാദങ്ങൾ വളരെ നന്നായി പിന്തുണയ്ക്കുന്നു (ഉൾക്കാഴ്ചയുള്ള ഉദാഹരണങ്ങൾ, വാദങ്ങൾ, വിശദാംശങ്ങൾ എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച്). ഉപന്യാസത്തിൽ വാചകത്തിൽ നിന്നുള്ള ഉദ്ധരണികൾ / ഭാഗങ്ങൾ, അവയുടെ പ്രാധാന്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ശക്തമായ വിശകലനം എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു. വാദങ്ങൾ നന്നായി പിന്തുണയ്ക്കുന്നു.പ്രധാന ആശയങ്ങളെ പിന്തുണയ്ക്കാൻ രചയിതാവ് നിർദ്ദിഷ്ട ഉദാഹരണങ്ങളും വാദങ്ങളും വിശദാംശങ്ങളും ഉപയോഗിക്കുന്നു. ചില പ്രധാന പ്രശ്നങ്ങൾ പിന്തുണയില്ലാത്തതാണ്. പ്രധാന ആശയം വ്യക്തമാണ്, പക്ഷേ പിന്തുണയ്ക്കുന്ന വിവരങ്ങൾ വളരെ പൊതുവാണ്. നിരവധി പ്രധാന പ്രശ്നങ്ങൾ പിന്തുണയ്ക്കുന്നില്ല.പ്രധാന ആശയം കുറച്ച് വ്യക്തമാണ്, പക്ഷേ കൂടുതൽ പിന്തുണാ വിവരങ്ങൾ ആവശ്യമാണ്
4 വിഷയത്തിൻ്റെ പ്രസക്തി വിവരങ്ങൾ വിഷയത്തിന് വളരെ പ്രസക്തമാണ് കൂടാതെ സമീപകാല ഉദാഹരണങ്ങൾ ഉദ്ധരിക്കുന്നു. വിവരങ്ങൾ വിഷയത്തിന് പ്രസക്തമാണ് ചില വിവരങ്ങൾ വിഷയത്തിന് അപ്രസക്തമാണ് വളരെ കുറച്ച് പ്രസക്തമാണ്

പരമാവധി സ്കോർ: 16

കുറിപ്പ്:
1) ഉപന്യാസം / ഖണ്ഡിക വിഷയവുമായി പ്രസക്തമല്ലെങ്കിൽ, മാർക്ക് നൽകില്ല
2) വാക്കുകളുടെ എണ്ണം പദ പരിധി 50 അല്ലെങ്കിൽ അതിൽ കൂടുതലാണെങ്കിൽ, അന്തിമ സ്കോറിൽ നിന്ന് 2 മാർക്ക് കുറയ്ക്കും.

കവിതയുടെ വിലയിരുത്തലിനുള്ള റൂബ്രിക്സ്

സി. നമ്പർ മൂല്യനിർണയ മേഖല 4 മാർക്ക് 3 മാർക്ക് 2 മാർക്ക് 1 മാർക്ക്
1 ആവിഷ്കാരത്തിൻ്റെ മൗലികത പുതിയതും സവിശേഷവുമായ സമീപനം, ഇത് വളരെ ഭാവനാത്മകമോ സർഗ്ഗാത്മകമോ ആണ് സാധാരണക്കാർക്കപ്പുറത്തേക്ക് ചില സർഗ്ഗാത്മകമോ ഭാവനാത്മകമോ ഉൾക്കാഴ്ചയുള്ളതോ ആയ ആശയങ്ങൾ കൈമാറുന്നു സാധാരണയിൽ നിന്ന് കുറച്ച് സർഗ്ഗാത്മകമോ ഗണ്യമോ ഭാവനാത്മകമോ ആയ ആശയങ്ങൾ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു കാതലായതോ ഭാവനാത്മകമോ ആയ ആശയങ്ങളൊന്നും ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നില്ല, അത് ശ്രദ്ധേയമല്ല
2 അവതരണം എക്സ്പ്രഷൻ വളരെ ആകർഷണീയമാണ് ഒപ്പം ഉള്ളടക്കം വളരെ നന്നായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു ഒഴുക്കുള്ള ആവിഷ്കാരവും ഉള്ളടക്കവും നന്നായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു സന്ദേശം പിന്തുടരാൻ ചിലപ്പോൾ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്, ഉള്ളടക്കം വളരെ നന്നായി സംഘടിതമാണ് സന്ദേശം മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയില്ല, ഉള്ളടക്കം മോശമായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു
3 കാവ്യാത്മക ഉപകരണങ്ങൾ 6 അല്ലെങ്കിൽ കൂടുതൽ കാവ്യാത്മക ഉപകരണങ്ങൾ (അതേ അല്ലെങ്കിൽ വ്യത്യസ്ത) ഉപയോഗിക്കുന്നു 4-5 കാവ്യാത്മക ഉപകരണങ്ങൾ (അതേ അല്ലെങ്കിൽ വ്യത്യസ്ത) ഉപയോഗിക്കുന്നു 2-3 കാവ്യാത്മക ഉപകരണങ്ങൾ (അതേ അല്ലെങ്കിൽ വ്യത്യസ്ത) ഉപയോഗിക്കുന്നു 1 കാവ്യാത്മക ഉപകരണം ഉപയോഗിക്കുന്നു
4 വിഷയത്തിൻ്റെ പ്രസക്തി വിവരങ്ങൾ വിഷയം വളരെ പ്രസക്തമാണ് കൂടാതെ സമീപകാല ഉദാഹരണങ്ങൾ ഉദ്ധരിക്കുന്നു വിവരങ്ങൾ വിഷയത്തിന് പ്രസക്തമാണ് ചില വിവരങ്ങൾ വിഷയത്തിന് അപ്രസക്തമാണ് വളരെ കുറച്ച് പ്രസക്തമാണ്

പരമാവധി സ്കോർ: 16

കുറിപ്പ്: കവിത വിഷയവുമായി പ്രസക്തമല്ലെങ്കിൽ, മാർക്ക് നൽകില്ല

മൾട്ടി മീഡിയ അവതരണത്തിൻ്റെ മൂല്യനിർണ്ണയത്തിനുള്ള റൂബ്രിക്സ്

സി. നമ്പർ മൂല്യനിർണയ മേഖല 4 മാർക്ക് 3 മാർക്ക് 2 മാർക്ക് 1 മാർക്ക്
1 ആവിഷ്കാരത്തിൻ്റെ മൗലികത പുതിയതും സവിശേഷവുമായ സമീപനം. അത് വളരെ ഭാവനാത്മകമോ സർഗ്ഗാത്മകമോ ആണ്, സാധാരണക്കാർക്കപ്പുറത്തേക്ക് ചില സർഗ്ഗാത്മകമോ ഭാവനാത്മകമോ ഉൾക്കാഴ്ചയുള്ളതോ ആയ ആശയങ്ങൾ കൈമാറുന്നു സാധാരണയിൽ നിന്ന് കുറച്ച് സർഗ്ഗാത്മകമോ ഗണ്യമോ ഭാവനാത്മകമോ ആയ ആശയങ്ങൾ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു കാതലായതോ ഭാവനാത്മകമോ ആയ ആശയങ്ങളൊന്നും ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നില്ല, അത് ശ്രദ്ധേയമല്ല
2 അവതരണം എക്സ്പ്രഷൻ വളരെ ആകർഷണീയമാണ് ഒപ്പം ഉള്ളടക്കം വളരെ നന്നായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു ഒഴുക്കുള്ള ആവിഷ്കാരവും ഉള്ളടക്കവും നന്നായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു സന്ദേശം പിന്തുടരാൻ ചിലപ്പോൾ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്, ഉള്ളടക്കം വളരെ നന്നായി സംഘടിതമാണ് സന്ദേശം മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയില്ല, ഉള്ളടക്കം മോശമായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു
3 സംഭാഷണം എല്ലാ അംഗങ്ങൾക്കും സന്തുലിതമായ പങ്ക് വഹിക്കാനും കഥാപാത്രങ്ങളെ / സാഹചര്യം ജീവിതത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവരാനും ഉചിതമായ സംഭാഷണമുണ്ട്, അത് യാഥാർത്ഥ്യബോധമുള്ളതാണ്. എല്ലാ അംഗങ്ങൾക്കും സമതുലിതമായ വേഷം നൽകാനും കഥയ്ക്ക് ജീവൻ നൽകാനും ഉചിതമായ അളവിലുള്ള സംഭാഷണങ്ങളുണ്ട്,പക്ഷേ അത് ഒരു പരിധിവരെ അയഥാർത്ഥമാണ്. ഈ നാടകത്തിൽ എല്ലാ അംഗങ്ങൾക്കും സന്തുലിതമായ പങ്ക് വഹിക്കാൻ മതിയായ സംഭാഷണമില്ല അല്ലെങ്കിൽ ഇത് പലപ്പോഴും യാഥാർത്ഥ്യബോധമില്ലാത്തതാണ്. എല്ലാ അംഗങ്ങൾക്കും സന്തുലിതമായ പങ്ക് വഹിക്കാൻ മതിയായ സംഭാഷണമില്ല അല്ലെങ്കിൽ ഇത് തികച്ചും യാഥാർത്ഥ്യബോധമില്ലാത്തതാണ്
4 വിഷയത്തിൻ്റെ പ്രസക്തി വിവരങ്ങൾ വിഷയം വളരെ പ്രസക്തമാണ് കൂടാതെ സമീപകാല ഉദാഹരണങ്ങൾ ഉദ്ധരിക്കുന്നു വിവരങ്ങൾ വിഷയത്തിന് പ്രസക്തമാണ് ചില വിവരങ്ങൾ വിഷയത്തിന് അപ്രസക്തമാണ് വളരെ കുറച്ച് പ്രസക്തമാണ്

പരമാവധി സ്കോർ: 16

കുറിപ്പ്: വീഡിയോ വിഷയവുമായി പ്രസക്തമല്ലെങ്കിൽ, മാർക്ക് നൽകില്ല

പെയിന്റിംഗുകളുടെ വിലയിരുത്തലിനുള്ള റൂബ്രിക്സ്

സി. നമ്പർ മൂല്യനിർണയ മേഖല 4 മാർക്ക് 3 മാർക്ക് 2 മാർക്ക് 1 മാർക്ക്
1 ആവിഷ്കാരത്തിൻ്റെ മൗലികത പുതിയതും സവിശേഷവുമായ സമീപനം. ഇത് വളരെ ഭാവനാത്മകമോ സർഗ്ഗാത്മകമോ ആണ് സാധാരണക്കാർക്കപ്പുറത്തേക്ക് ചില സർഗ്ഗാത്മകമോ ഭാവനാത്മകമോ ഉൾക്കാഴ്ചയുള്ളതോ ആയ ആശയങ്ങൾ കൈമാറുന്നു സാധാരണയിൽ നിന്ന് കുറച്ച് സർഗ്ഗാത്മകമോ ഗണ്യമോ ഭാവനാത്മകമോ ആയ ആശയങ്ങൾ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു കാതലായതോ ഭാവനാത്മകമോ ആയ ആശയങ്ങളൊന്നും ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നില്ല, അത് ശ്രദ്ധേയമല്ല
2 അവതരണം എക്സ്പ്രഷൻ വളരെ ശ്രദ്ധേയമാണ്, ഉള്ളടക്കം വളരെ നന്നായി സംഘടിപ്പിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഒഴുക്കുള്ള ആവിഷ്കാരവും ഉള്ളടക്കവും നന്നായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു സന്ദേശം പിന്തുടരാൻ ചിലപ്പോൾ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്, ഉള്ളടക്കം വളരെ നന്നായി സംഘടിതമാണ് സന്ദേശം മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയില്ല, ഉള്ളടക്കം മോശമായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു
3 സാങ്കേതികത കലാസൃഷ്ടികൾ രചനയിൽ നൂതന സാങ്കേതികവിദ്യകളുടെ പ്രാവീണ്യം കാണിക്കുന്നു. എല്ലാ വസ്തുക്കളും ശരിയായ സ്ഥലത്ത് സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്നു. കലാ സൃഷ്ടിയിൽ മികച്ച സാങ്കേതികത കാണിക്കുന്നു. എല്ലാ വസ്തുക്കളും ശരിയായ സ്ഥലത്ത് സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്നു. കലാസൃഷ്ടി കലാസങ്കല്പങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള ചില സാങ്കേതികതയും ധാരണയും കാണിക്കുന്നു. കലാ സൃഷ്ടിയിൽ സാങ്കേതികതയും/അല്ലെങ്കിൽ കലാ സങ്കൽപ്പങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള ധാരണയും കുറവാണ്.
4 വിഷയത്തിൻ്റെ പ്രസക്തി വിവരങ്ങൾ വിഷയം വളരെ പ്രസക്തമാണ് കൂടാതെ സമീപകാല ഉദാഹരണങ്ങൾ ഉദ്ധരിക്കുന്നു വിവരങ്ങൾ വിഷയത്തിന് പ്രസക്തമാണ് ചില വിവരങ്ങൾ വിഷയത്തിന് അപ്രസക്തമാണ് വളരെ കുറച്ച് പ്രസക്തമാണ്

പരമാവധി സ്കോർ: 16

കുറിപ്പ്: പെയിന്റിംഗ് വിഷയവുമായി പ്രസക്തമല്ലെങ്കിൽ, മാർക്ക് നൽകില്ല.