परिचय
वीर गाथा या प्रकल्पाची स्थापना 2021 मध्ये शौर्य पुरस्कार पोर्टल (GAP) अंतर्गत करण्यात आली होती आणि याचा उद्देश शौर्य पुरस्कार विजेत्यांच्या शौर्याची आणि या शूरवीरांच्या जीवन कथांची माहिती विद्यार्थ्यांपर्यंत पोहोचवणे हा आहे, जेणेकरून त्यांच्यामध्ये देशभक्तीची भावना वाढेल आणि त्यांच्यामध्ये नागरिक जागृतीची मूल्ये निर्माण होतील. वीरगाथा प्रकल्पाने शालेय विद्यार्थ्यांना शौर्य पुरस्कार विजेत्यांवर आधारित सर्जनशील प्रकल्प / उपक्रम करण्यासाठी एक व्यासपीठ प्रदान करून हे उत्कृष्ट उद्दीष्ट अधिक दृढ केले. याचाच एक भाग म्हणून विद्यार्थ्यांनी या शौर्य पुरस्कार विजेत्यांवर आधारित कलाकृती, कविता, निबंध आणि मल्टिमिडीया अशा विविध माध्यमांद्वारे अनेक प्रकल्प तयार केले आणि संरक्षण मंत्रालय व शिक्षण मंत्रालयातर्फे राष्ट्रीय स्तरावर सर्वोत्तम प्रकल्पांना पुरस्कार देण्यात आले.
The project has been coterminous with Republic Day Celebrations each year. Veer Gatha has been a phenomenal success with 8 lakhs participation in Veer Gatha 1.0 conducted in 2021-22 and 19.5 lakhs in Veer Gatha 2.0.conducted in 2022-23. Hon'ble Raksha Mantri and Hon'ble Minister of Education have commended Veer Gatha as 'भारतातील विद्यार्थ्यांमध्ये क्रांतीचा संदेश देणारे'.
The Ministry of Defence (MoD) in collaboration with the Ministry of Education (MoE) has now decided to launch वीर गाथा 3.0 प्रकल्प सुरू करण्याचा निर्णय घेतला आहे.
विषय आणि श्रेणी
श्रेणी | उपक्रम | सूचक विषय |
इयत्ता तिसरी ते पाचवी | कविता / परिच्छेद (150 शब्द) / चित्रकला / रेखांकन / मल्टिमिडीया सादरीकरण / व्हिडिओ | I) माझे आदर्श आहेत (शौर्य पुरस्कार विजेत्याचे नाव) मी त्याच्या / तिच्या जीवनातून जी मूल्ये शिकलो /शिकले आहे. किंवा ii) The Gallantry Award winner gave the supreme sacrifice for our nation. If given a chance for keeping his/her memory alive, I would like to. किंवा III) राणी लक्ष्मीबाई माझ्या स्वप्नात आल्या. त्यांनी माझ्याकडून आपल्या देशाची सेवा करून घेण्याची इच्छा व्यक्त केली किंवा IV) 1857 च्या विद्रोहाला भारतीय स्वातंत्र्याचे पहिले युद्ध समजले जाते. (स्वातंत्र्यवीराचे नाव) यांची जीवनगाथा मला प्रेरणा देते किंवा V) स्वातंत्र्यलढ्यात आदिवासींच्या क्रांतीची भूमिका. |
इयत्ता सहावी ते आठवी | कविता / परिच्छेद (300 शब्द) / चित्रकला / रेखांकन / मल्टिमिडीया प्रेझेंटेशन/व्हिडिओ |
|
इयत्ता नववी ते दहावी | कविता / निबंध (750 शब्द) / चित्रकला / रेखांकन / मल्टिमिडीया प्रेझेंटेशन/व्हिडिओ |
|
इयत्ता अकरावी ते बारावी | कविता / निबंध (1000 शब्द) / चित्रकला / रेखांकन / मल्टिमिडीया प्रेझेंटेशन/व्हिडिओ |
प्रकल्पाची कालमर्यादा
The following timelines of the project may be followed
वेळ | तपशीले |
28 July to 30 September 2023 | After the conduct of activities at the school level, the school shall
upload 01 best entry per category i.e. a total of 04 entries from each
school, at the MyGov portal. Category-1 (Class 3 to 5) : 01 best entry Category-2 (Class 6 to 8) : 01 best entry Category-3 (Class 9 to 10) : 01 best entry Category-4 (Class 11 to 12) : 01 best entry NOTE: Schools with highest class upto class 5, 8 and 10 can also submit total 4 entries. The breakup is as under:- (i). Schools upto class 10 School will submit 01 best entry in each of the Category-1, 2 & 3. School can submit an extra entry in any one of Category-1, 2 & 3. Total entries to be submitted by school is 04. (ii). Schools upto class 8 School will submit 01 best entry in Category-1 & 2. School can submit two extra best entries in Category-1 & 2. Total entries to be submitted by school is 04. (iii). Schools upto class 5 Since there is only one Category for School upto class 5, the school will submit 04 best entries in Category-1. |
15 October to 10th November 2023 |
District level evaluation of entries submitted by schools to be done by
District level Nodal Officers to be appointed by States/UTs Nodal Officers /Education Department. Rubrics for evaluation are given at Annexure l.
जिल्हा स्तरावरील सर्वोत्तम प्रवेशिका जिल्हा स्तरावरील नोडल अधिकारी मायगव्ह पोर्टलद्वारे राज्य / UT स्तरावरील नोडल अधिकाऱ्यांकडे पाठवतील. |
11 November to 25 November 2023 |
Evaluation of entries submitted by District Level Nodal Officers to be
done at State/UT level by State / UT Level Nodal Officers(s). Rubrics for evaluation are given at Annexure l.
States / UTs Level Nodal Officers will give (through MyGov Portal) the best entries (as per Annexure II) to Ministry of Education Government of India for the National Level Evaluation. राज्य / UT ला टेलिफोनिक / व्हिडिओ कॉल मुलाखत किंवा इतर कोणत्याही योग्य अशा पद्धतीने राष्ट्रीय स्तरावरील निवडीसाठी दिलेल्या प्रवेशिकांची सत्यता आणि अस्सलपणा यांची पुष्टी करावी लागेल. |
26 November To 10 December 2023 | Evaluation at National Level (by the committee to be constituted by MoE) |
By 15 December 2023 | Submission of Result of National Level Evaluation to MoE by National Level Committee |
By 20 Dec 2023 | Forwarding of results by MoE to MoD |
(* शाळांनी सादर करण्याच्या अंतिम तारखेची प्रतीक्षा करू नये. शालेय स्तरावर उपक्रम पूर्ण होताच आणि शाळेमध्ये सर्वोत्तम 01 प्रवेशिका निवडल्यानंतर, शाळा ती प्रवेशिका दिलेल्या पोर्टलवर सादर करू शकतात).
प्रवेशिकांचे मूल्यमापन:
I) 'वीर गाथा 3.0' या प्रकल्पात 3 स्तर असणार आहेत: जिल्हा स्तर, राज्य / UT स्तर आणि राष्ट्रीय स्तर.
II) जिल्हा स्तर, राज्य स्तर/ UT स्तर आणि राष्ट्रीय स्तर अशा प्रत्येक स्तरावर हे मूल्यमापन होणार आहे. आर्मी शाळा / नौदल शाळा / हवाई दल शाळा / सैनिक शाळा / इतर दलांच्या शाळा / राज्य मंडळ शाळा / CBSE शाळांचे शिक्षक नामांकनाच्या आधारावर मूल्यमापनासाठी सहभागी होतील.
III) जिल्हा स्तरावरील मूल्यमापन: राज्य नोडल अधिकारी/ SPD जिल्हास्तरावर प्रवेशिकांच्या मूल्यमापनासाठी जिल्हास्तरीय नोडल अधिकारी नेमतील. जिल्हा नोडल अधिकारी/जिल्हा शिक्षण अधिकारी जिल्हा स्तरावर मूल्यमापनासाठी संबंधित राज्य / UT / जिल्ह्यातील DIET आणि इतर अधिकाऱ्यांना यामध्ये सहभागी करून घेतील.
Iv) राज्य / UT स्तरावरील मूल्यमापन: राज्य / UT स्तरावर मूल्यांकनाची जबाबदारी राज्यांच्या / UT च्या नोडल अधिकाऱ्यांची किंवा SPD यांची असेल. राज्यांचे नोडल अधिकारी / UT किंवा SPD राज्य / केंद्रशासित प्रदेश स्तरावरील मूल्यमापनासाठी DIET/ SCERT/ संबंधित राज्य / UT मधील इतर शिक्षण इतर अधिकाऱ्यांना यामध्ये सहभागी करून घेतील.
V) राष्ट्रीय पातळीवरील मूल्यमापन: राष्ट्रीय पातळीवरील मूल्यमापन भारत सरकारच्या शिक्षण मंत्रालयाद्वारे स्थापन केलेल्या राष्ट्रीय पातळीवरील समितीद्वारे केले जाईल.
बक्षिसे आणि मान्यता
प्रत्येक स्तरावर काही विजेते असतील. घोषित करण्यात येणाऱ्या विजेत्यांची संख्या पुढीलप्रमाणे असेल:
• राष्ट्रीय स्तर - 100 विजेते (सुपर 100). यापूर्वीच्या आवृत्तीतील कोणत्याही वीर गाथा विजेत्याला वीर गाथा प्रकल्प 3.0 च्या 100 विजेत्यांमध्ये (राष्ट्रीय स्तरावर) समाविष्ट केले जाणार नाही.
श्रेणी: इयत्ता 3 री ते 5 वी = 25 विजेते
श्रेणी: इयत्ता 6 वी ते 8 वी = 25 विजेते
श्रेणी: इयत्ता 9 वी ते 10 वी = 25 विजेते
श्रेणी: इयत्ता 11 वी ते 12 वी = 25 विजेते
• राज्य / UT स्तर - 08 विजेते राज्य / UT स्तरावर सर्व बोर्डांमधून (प्रत्येक श्रेणीतून दोन) (सुपर 100 मध्ये निवडलेल्या विद्यार्थ्यांना यामध्ये समाविष्ट केले जाणार नाही)
• जिल्हास्तरीय - 04 विजेते (प्रत्येक श्रेणीतून एक). यामध्ये सुपर 100 मध्ये निवड झालेल्या विद्यार्थ्यांचा आणि राज्य/UT पातळीवर निवड झालेल्या विद्यार्थ्यांचा समावेश केला जाणार नाही.
ज्या विद्यार्थ्यांची प्रवेशिका (CBSE / मायगव्ह) पोर्टलवर अपलोड केली आहे त्यांना सहभागासाठी ई-प्रमाणपत्र मिळेल.
Felicitation of Winners
Felicitation of Winners: The winner at national level will be felicitated jointly by Ministry of Education, Government of India & Ministry of Defence, Govt. of India. Each winner will be awarded a cash prize of Rs.10,000/- by the Ministry of Defence. All the winners at District & State / UT will be felicitated by respective District & State / UT. The modalities of the prize to be given in State/UT/District level may be decided by State/ District Authorities and budgeted accordingly. A certificate will be given to all the winners as follows:
- To Students Selected in Super 100 — Jointly by Ministry of Defence and Ministry of Education, Government Of India.
- To Students Selected at State / UT Level — by Principal Secretary/Secretary Education of the concerned State / UT.
- To Students Selected at District Level - jointly by Collector/ District Magistrate/ Deputy Commissioner and District Education Officer / appropriate higher official as decided by the Education Department of concerned State / UT I District.
निवडक प्रवेशिका अपलोड करण्यासाठी मार्गदर्शक तत्त्वे
- हे केवळ गैर-CBSE शाळांच्या नोडल अधिकाऱ्यांसाठी लागू आहे. कृपया अर्ज करण्यापूर्वी शाळेच्या इतर सर्व तपशीलांसह शाळेचा UDISE कोड तयार ठेवा.
- एका शाळेकडून एकाच श्रेणीत अनेक प्रवेशिका पाठवण्याची परवानगी नाही.
- आता सादर करा या लिंकवर क्लिक करा, यामुळे शाळेचे वैयक्तिक तपशील प्रविष्ट करण्यासाठी नवीन पृष्ठ उघडेल.
- शाळेचे वैयक्तिक तपशील भरल्यानंतर, सबमिट करा / पुढील बटणावर क्लिक करा. यामुळे कविता / परिच्छेद / निबंध / चित्रकला / मल्टी-मीडिया प्रेझेंटेशन (जे लागू असेल) श्रेणीनुसार सबमिट करण्यासाठी पेज उघडेल.
- प्रवेशिका फक्त JPEG / PDF स्वरूपात अपलोड केल्या जाऊ शकतात. शाळांच्या नोडल अधिकाऱ्यांना मायगव्ह पोर्टलवर प्रवेशिका अपलोड करण्यापूर्वी सर्व निवडक फाईल्स JPEG / JPEG स्वरूपात रूपांतरित करण्याचा सल्ला दिला जातो
- कोणत्याही प्रवेशिकेत सबमिशन न दिल्यास ते रिकामे सोडले आहे असे समजले जाईल.
- शेवटी, अर्ज सादर करण्यासाठी "सबमिट करा" बटणावर क्लिक करा.
- कृपया अंतिम सबमिशन करण्यापूर्वी विध्यार्थांचे तपशील अचूक आहेत याची खात्री करा. फायनल सबमिशन झाल्यांनतर त्यामध्ये कोणतेही बदल करता येणार नाहीत.
परिशिष्ट I
निबंध / परिच्छेदाचे मूल्यांकन करण्यासाठी नियमअनु.क्र. | मूल्यांकनाचे क्षेत्र | 4 गुण | 3 गुण | 2 गुण | 1 गुण |
1 | अभिव्यक्तीची मौलिकता | नवीन, वैशिष्ट्यपूर्ण दृष्टिकोन. हे अत्यंत कल्पनारम्य किंवा सर्जनशील आहे |
हे सामान्य विचारांच्या पलीकडे जाऊन काही सर्जनशील, कल्पनारम्य, किंवा अंतर्दृष्टीने परिपूर्ण कल्पना मांडते |
सामान्य विचारातून थोड्या सृजनात्मक, ठाम किंवा सर्जनशील कल्पना दर्शवते |
कोणत्याही ठाम किंवा सर्जनशील कल्पना मांडत नाही आणि हे प्रेझेंटेशन |
2 | प्रभावी नाही | अभिव्यक्ती अत्यंत प्रभावी आहे आणि सामग्री अतिशय व्यवस्थितपणे मांडली आहे | चोख अभिव्यक्ती आणि आशय व्यवस्थितपणे मांडला आहे |
कधी कधी संदेश समजून घेणे कठीण ठरते आणि आशय बऱ्यापैकी व्यवस्थित मांडलेला आहे |
यामधील संदेश समजून येत नाही आणि आशय व्यवस्थितपणे मांडलेला नाही |
3 | सपोर्ट | युक्तिवाद फार चांगल्याप्रकारे समर्थित आहेत (अंतर्दृष्टीने परिपूर्ण उदाहरणे, युक्तिवाद, आणि तपशील). निबंधात मजकूरातील अवतरणे / परिच्छेद आणि त्यांच्या महत्त्वाचे भक्कम विश्लेषण यांचा समावेश आहे. | युक्तिवाद चांगल्याप्रकारे समर्थित आहेत. लेखकाने महत्वाच्या कल्पनांना समर्थन देण्यासाठी विशिष्ट उदाहरणे, युक्तिवाद, आणि तपशील वापरले आहेत. | काही मुख्य मुद्दे असमर्थित आहेत. मुख्य कल्पना स्पष्ट आहे पण समर्थन देणारी माहिती खूप सामान्य आहे. | अनेक महत्त्वाचे मुद्दे असमर्थित आहेत. मुख्य कल्पना काही प्रमाणात स्पष्ट आहेत परंतु अधिक समर्थन माहितीची आवश्यकता आहे |
4 | विषयाशी संबंधित | माहिती दिलेल्या विषयाशी अतिशय संबंधित आहे आणि अलीकडील उदाहरणे देखील दिलेली आहेत. | माहिती विषयाशी संबंधित आहे | काही माहिती या विषयाशी संबंधित नाही | खूप थोड्या प्रमाणात सुसंगत |
जास्तीत जास्त गुण: 16
टीप:
1) निबंध / परिच्छेद विषयाशी संबंधित नसेल तर गुण दिले जाणार नाहीत
2) जर शब्दांची संख्या शब्द मर्यादेपेक्षा 50 किंवा त्याहून जास्त असेल तर अंतिम गुणांमधून 2 गुण वजा केले जाऊ शकतात.
कवितांच्या मूल्यांकनासाठी नियम
अनु.क्र. | मूल्यांकनाचे क्षेत्र | 4 गुण | 3 गुण | 2 गुण | 1 गुण |
1 | अभिव्यक्तीची मौलिकता | नवीन, वैशिष्ट्यपूर्ण दृष्टिकोन. हे अत्यंत कल्पनारम्य किंवा सर्जनशील आहे |
हे सामान्य विचारांच्या पलीकडे जाऊन काही सर्जनशील, कल्पनारम्य, किंवा अंतर्दृष्टीने परिपूर्ण कल्पना मांडते |
सामान्य विचारातून थोड्या सृजनात्मक, ठाम किंवा सर्जनशील कल्पना दर्शवते |
कोणत्याही ठाम किंवा सर्जनशील कल्पना मांडत नाही आणि हे प्रेझेंटेशन |
2 | प्रभावी नाही | अभिव्यक्ती अत्यंत प्रभावी आहे आणि सामग्री अतिशय व्यवस्थितपणे मांडली आहे | चोख अभिव्यक्ती आणि आशय व्यवस्थितपणे मांडला आहे |
कधी कधी संदेश समजून घेणे कठीण ठरते आणि आशय बऱ्यापैकी व्यवस्थित मांडलेला आहे |
यामधील संदेश समजून येत नाही आणि आशय व्यवस्थितपणे मांडलेला नाही |
3 | काव्यात्मक आहे | 6 किंवा अधिक काव्यात्मक अलंकार (समान किंवा भिन्न) वापरले आहेत | 4-5 काव्यात्मक अलंकार (समान किंवा भिन्न) वापरले आहेत | 2-3 काव्यात्मक अलंकार (समान किंवा भिन्न) वापरले आहेत | 1 काव्यात्मक अलंकार वापरला आहे |
4 | विषयाशी संबंधित | माहिती विषय अतिशय संबंधित आहे आणि अलीकडील उदाहरणे मांडली आहेत | माहिती विषयाशी संबंधित आहे | काही माहिती या विषयाशी संबंधित नाही | खूप थोड्या प्रमाणात सुसंगत |
जास्तीत जास्त गुण: 16
टीप: कविता जर विषयाशी संबंधित नसेल, तर गुण दिले जाणार नाहीत
मल्टि-मीडिया सादरीकरणाच्या मूल्यांकनासाठी नियम
अनु.क्र. | मूल्यांकनाचे क्षेत्र | 4 गुण | 3 गुण | 2 गुण | 1 गुण |
1 | अभिव्यक्तीची मौलिकता | नवीन, वैशिष्ट्यपूर्ण दृष्टिकोन. हे अत्यंत कल्पनारम्य किंवा सर्जनशील, |
हे सामान्य विचारांच्या पलीकडे जाऊन काही सर्जनशील, कल्पनारम्य, किंवा अंतर्दृष्टीने परिपूर्ण कल्पना मांडते |
सामान्य विचारातून थोड्या सृजनात्मक, ठाम किंवा सर्जनशील कल्पना दर्शवते |
कोणत्याही ठाम किंवा सर्जनशील कल्पना मांडत नाही आणि हे प्रेझेंटेशन |
2 | प्रभावी नाही | अभिव्यक्ती अत्यंत प्रभावी आहे आणि सामग्री अतिशय व्यवस्थितपणे मांडली आहे | चोख अभिव्यक्ती आणि आशय व्यवस्थितपणे मांडला आहे |
कधी कधी संदेश समजून घेणे कठीण ठरते आणि आशय बऱ्यापैकी व्यवस्थित मांडलेला आहे |
यामधील संदेश समजून येत नाही आणि आशय व्यवस्थितपणे मांडलेला नाही |
3 | संवाद | सर्व सदस्यांना समतोल भूमिका प्रदान करण्यासाठी आणि पात्र / परिस्थिती प्रत्यक्षात उतरवण्यासाठी योग्य प्रमाणात संवाद दिले आहेत आणि हे वास्तववादी आहेत. | सर्व सदस्यांना समतोल भूमिका प्रदान करण्यासाठी आणि पात्र / परिस्थिती प्रत्यक्षात उतरवण्यासाठी योग्य प्रमाणात संवाद दिले आहेत, पण ते काहीसे अवास्तव आहेत. | सर्व सदस्यांना या नाटकात समतोल भूमिका प्रदान करण्यासाठी पुरेसे संवाद नाहीत किंवा ते अनेकदा अवास्तव आहेत. | सर्व सदस्यांना समतोल भूमिका प्रदान करण्यासाठी पुरेसे संवाद नाहीत किंवा ते पूर्णपणे अवास्तव आहेत |
4 | विषयाशी संबंधित | माहिती विषय अतिशय संबंधित आहे आणि अलीकडील उदाहरणे मांडली आहेत | माहिती विषयाशी संबंधित आहे | काही माहिती या विषयाशी संबंधित नाही | खूप थोड्या प्रमाणात सुसंगत |
जास्तीत जास्त गुण: 16
टीप: जर व्हिडिओ विषयाशी संबंधित नसेल, तर कोणतेही गुण दिले जाणार नाहीत
चित्रकलेचे मूल्यांकन करण्यासाठी नियम
अ.क्र. | मूल्यांकनाचे क्षेत्र | 4 गुण | 3 गुण | 2 गुण | 1 गुण |
1 | अभिव्यक्तीची मौलिकता | नवीन, वैशिष्ट्यपूर्ण दृष्टिकोन. हे अत्यंत कल्पनारम्य किंवा सर्जनशील आहे |
हे सामान्य विचारांच्या पलीकडे जाऊन काही सर्जनशील, कल्पनारम्य, किंवा अंतर्दृष्टीने परिपूर्ण कल्पना मांडते |
सामान्य विचारातून थोड्या सृजनात्मक, ठाम किंवा सर्जनशील कल्पना दर्शवते |
कोणत्याही ठाम किंवा सर्जनशील कल्पना मांडत नाही आणि हे प्रेझेंटेशन |
2 | प्रभावी नाही | अभिव्यक्ती अत्यंत प्रभावी आहे आणि सामग्री अतिशय व्यवस्थितपणे मांडली आहे | चोख अभिव्यक्ती आणि आशय व्यवस्थितपणे मांडला आहे |
कधी कधी संदेश समजून घेणे कठीण ठरते आणि आशय बऱ्यापैकी व्यवस्थित मांडलेला आहे |
यामधील संदेश समजून येत नाही आणि आशय व्यवस्थितपणे मांडलेला नाही |
3 | तंत्र | या कलाकृतीच्या रचनेमध्ये प्रगत तंत्रावरील प्रभुत्व दिसून येते. सर्व गोष्टी योग्य जागी ठेवलेल्या आहेत. | या कलाकृतीमध्ये चांगली तंत्रे दिसून येतात. सर्व गोष्टी योग्य जागी ठेवलेल्या आहेत. | या कलाकृतीमध्ये काही तंत्रे आणि कला संकल्पनेची समज दिसून येते | या कलाकृतीमध्ये तंत्रे आणि / किंवा कला संकल्पनेची समज यांचा अभाव आहे. |
4 | विषयाशी संबंधित | माहिती विषय अतिशय संबंधित आहे आणि अलीकडील उदाहरणे मांडली आहेत | माहिती विषयाशी संबंधित आहे | काही माहिती या विषयाशी संबंधित नाही | खूप थोड्या प्रमाणात सुसंगत |
जास्तीत जास्त गुण: 16
टीप: जर चित्रकला विषयाशी संबंधित नसेल, तर कोणतेही गुण दिले जाणार नाहीत