ਜਾਣ ਪਛਾਣ
ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵੀਰ ਗਾਥਾ ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ 2021 ਵਿੱਚ ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਪੋਰਟਲ (GAP) ਦੇ ਤਹਿਤ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ ਜਿਸਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਵਿੱਚ ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂਆਂ ਦੇ ਬਹਾਦਰੀ ਦੇ ਕੰਮਾਂ ਅਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸੂਰਬੀਰਾਂ ਦੀਆਂ ਜੀਵਨ ਕਹਾਣੀਆਂ ਦਾ ਪ੍ਰਸਾਰ ਕਰਨਾ ਸੀ ਤਾਂ ਜੋ ਦੇਸ਼ ਭਗਤੀ ਦੀ ਭਾਵਨਾ ਨੂੰ ਵਧਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਨਾਗਰਿਕ ਚੇਤਨਾ ਦੀਆਂ ਕਦਰਾਂ ਕੀਮਤਾਂ ਪੈਦਾ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾ ਸਕਣ। ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵੀਰ ਗਾਥਾ ਨੇ ਸਕੂਲੀ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂਆਂ 'ਤੇ ਅਧਾਰਤ ਰਚਨਾਤਮਕ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ/ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਕੇ ਇਸ ਨੇਕ ਉਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਹੋਰ ਅੱਗੇ ਲਿਜਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ, ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂਆਂ 'ਤੇ ਕਲਾ, ਕਵਿਤਾਵਾਂ, ਲੇਖ ਅਤੇ ਮਲਟੀਮੀਡੀਆ ਵਰਗੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਮੀਡੀਆ ਰਾਹੀਂ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ ਅਤੇ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਅਤੇ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੁਆਰਾ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਸਰਵਉੱਤਮ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟਾਂ ਨੂੰ ਸਨਮਾਨਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ।
ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਹਰ ਸਾਲ ਗਣਤੰਤਰ ਦਿਵਸ ਸਮਾਰੋਹਾਂ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਚਲਿਆ ਆ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਵੀਰ ਗਾਥਾ ਨੇ 2021-22 ਵਿੱਚ ਆਯੋਜਿਤ 'ਵੀਰ ਗਾਥਾ 1.0' ਵਿੱਚ 8 ਲੱਖ ਅਤੇ 2022-23 ਵਿੱਚ 'ਵੀਰ ਗਾਥਾ 2.0.conducted' ਵਿੱਚ 19.5 ਲੱਖ ਦੀ ਭਾਗੀਦਾਰੀ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਅਦਭੁੱਤ ਸਫਲਤਾ ਹਾਸਲ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਮਾਣਯੋਗ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰੀ ਅਤੇ ਮਾਣਯੋਗ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰੀ ਨੇ 'ਵੀਰ ਗਾਥਾ' ਦੀ ਸ਼ਲਾਘਾ ਕੀਤੀ ਹੈਭਾਰਤ ਦੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ' ਵਜੋਂ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਾ ਕੀਤੀ ਹੈ।
ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ (MoD) ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ (MoE) ਦੇ ਸਹਿਯੋਗ ਨਾਲ ਹੁਣ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵੀਰ ਗਾਥਾ 3.0 ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਵਿਸ਼ਾ ਅਤੇ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ
ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ | ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ | ਸੰਕੇਤਕ ਵਿਸ਼ੇ |
ਕਲਾਸ 3ਜੀ ਤੋਂ 5ਵੀਂ | ਕਵਿਤਾ/ਪੈਰਾ (150 ਸ਼ਬਦ)/ਪੇਂਟਿੰਗ/ਡਰਾਇੰਗ/ਮਲਟੀਮੀਡੀਆ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ/ਵੀਡੀਓ | i) ਮੇਰਾ ਰੋਲ ਮਾਡਲ (ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂ) ਹੈ, ਮੈਂ ਕਦਰਾਂ-ਕੀਮਤਾਂ ਜੋ ਉਸ ਦੇ ਜੀਵਨ ਤੋਂ ਸਿੱਖੀਆਂ ਹਨ.. ਜਾਂ ii) ਬਹਾਦਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜੇਤੂ ਨੇ ਸਾਡੇ ਰਾਸ਼ਟਰ ਲਈ ਸਰਬਉੱਚ ਕੁਰਬਾਨੀ ਦਿੱਤੀ। ਜੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਯਾਦ ਨੂੰ ਜ਼ਿੰਦਾ ਰੱਖਣ ਦਾ ਮੌਕਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਮੈਂ ਚਾਹਾਂਗਾ। ਜਾਂ iii) ਰਾਣੀ ਲਕਸ਼ਮੀਬਾਈ ਮੇਰੇ ਸੁਪਨੇ ਵਿੱਚ ਆਈ। ਉਹ ਚਾਹੁੰਦੀ ਸੀ ਕਿ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਾਂ ਜਾਂ iv) 1857 ਦੇ ਵਿਦਰੋਹ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਆਜ਼ਾਦੀ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਲੜਾਈ ਵਜੋਂ ਮਨਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। (ਸੁਤੰਤਰਤਾ ਸੈਨਾਨੀ ਦਾ ਨਾਮ) ਦੀ ਜੀਵਨ ਕਹਾਣੀ ਮੈਨੂੰ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕਰਦੀ ਹੈ ਜਾਂ v) ਸੁਤੰਤਰਤਾ ਸੰਗਰਾਮ ਵਿੱਚ ਕਬਾਇਲੀ ਬਗਾਵਤ ਦੀ ਭੂਮਿਕਾ। |
ਕਲਾਸ 6ਵੀਂ ਤੋਂ 8ਵੀਂ | ਕਵਿਤਾ/ਪੈਰਾਗ੍ਰਾਫ (300 ਸ਼ਬਦ)/ਪੇਟਿੰਗ/ਡਰਾਇੰਗ/ ਮਲਟੀ ਮੀਡੀਆ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ / ਵੀਡੀਓ |
|
9ਵੀਂ ਤੋਂ 10ਵੀਂ ਜਮਾਤ ਤੱਕ | ਕਵਿਤਾ/ਲੇਖ (300 ਸ਼ਬਦ)/ਪੇਟਿੰਗ/ਡਰਾਇੰਗ/ ਮਲਟੀ ਮੀਡੀਆ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ / ਵੀਡੀਓ |
|
ਕਲਾਸ 11ਵੀਂ ਤੋਂ 12ਵੀਂ | ਕਵਿਤਾ/ਲੇਖ (1000 ਸ਼ਬਦ/ਪੇਟਿੰਗ/ਡਰਾਇੰਗ/ ਮਲਟੀ ਮੀਡੀਆ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ / ਵੀਡੀਓ |
ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਟਾਈਮਲਾਈਨ
ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਹੇਠ ਲਿਖੀਆਂ ਸਮਾਂ-ਸੀਮਾਵਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ
ਸਮਾਂ ਸੀਮਾਵਾਂ | ਵੇਰਵੇ |
28 ਜੁਲਾਈ ਤੋਂ 30 ਸਤੰਬਰ 2023 ਤੱਕ | ਸਕੂਲ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਸਕੂਲ MyGov ਪੋਰਟਲ 'ਤੇ ਪ੍ਰਤੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ 01 ਸਰਬੋਤਮ ਐਂਟਰੀ ਯਾਨੀ ਹਰੇਕ ਸਕੂਲ ਤੋਂ ਕੁੱਲ 04 ਐਂਟਰੀਆਂ ਨੂੰ ਅੱਪਲੋਡ ਕਰੇਗਾ। ਸ਼੍ਰੇਣੀ-1 (ਕਲਾਸ 3 ਤੋਂ 5) : 01 ਵਧੀਆ ਐਂਟਰੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ-2 (ਕਲਾਸ 6 ਤੋਂ 8) : 01 ਵਧੀਆ ਐਂਟਰੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ -3 (ਕਲਾਸ 9 ਤੋਂ 10) : 01 ਵਧੀਆ ਐਂਟਰੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ -4 (ਕਕ੍ਸ਼਼ਾ 11 ਤੋਂ 12) : 01 ਵਧੀਆ ਐਂਟਰੀ ਨੋਟ: 5ਵੀਂ, 8ਵੀਂ ਅਤੇ 10ਵੀਂ ਤੱਕ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਲਾਸ ਵਾਲੇ ਸਕੂਲ ਵੀ ਕੁੱਲ 4 ਐਂਟਰੀਆਂ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਬ੍ਰੇਕਅੱਪ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ: - (i)। 10ਵੀਂ ਜਮਾਤ ਤੱਕ ਦੇ ਸਕੂਲ ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ-1, 2 ਅਤੇ 3 ਵਿੱਚੋਂ ਹਰੇਕ ਵਿੱਚ 01 ਵਧੀਆ ਐਂਟਰੀ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾਏਗਾ। ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ -1, 2 ਅਤੇ 3 ਦੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਇੱਕ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵਾਧੂ ਇੰਦਰਾਜ਼ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸਕੂਲ ਦੁਆਰਾ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਕੁੱਲ ਐਂਟਰੀਆਂ 04 ਹਨ। (ii)। 8ਵੀਂ ਤੱਕ ਦੇ ਸਕੂਲ ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ-1 ਅਤੇ 2 ਵਿੱਚ 01 ਵਧੀਆ ਐਂਟਰੀ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾਏਗਾ। ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ -1 ਅਤੇ 2 ਵਿੱਚ ਦੋ ਵਾਧੂ ਵਧੀਆ ਐਂਟਰੀਆਂ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸਕੂਲ ਦੁਆਰਾ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਕੁੱਲ ਐਂਟਰੀਆਂ 04 ਹਨ। (iii)। 5 ਵੀਂ ਜਮਾਤ ਤੱਕ ਦੇ ਸਕੂਲ ਕਿਉੰਕਿ 5ਵੀਂ ਜਮਾਤ ਤੱਕ ਦੇ ਸਕੂਲ ਲਈ ਸਿਰਫ ਇੱਕ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਹੈ, ਸਕੂਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀ-1 ਵਿੱਚ 04 ਵਧੀਆ ਐਂਟਰੀਆਂ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾਏਗਾ। |
17 ਸਤੰਬਰ ਤੋਂ 17 ਅਕਤੂਬਰ 2023 ਤੱਕ |
ਸਕੂਲਾਂ ਦੁਆਰਾ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀਆਂ ਐਂਟਰੀਆਂ ਦਾ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰੀ ਮੁਲਾਂਕਣ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ byDistrict ਪੱਧਰ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀ ਰਾਜਾਂ / UTs ਦੁਆਰਾ ਨਿਯੁਕਤ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀ / ਸਿੱਖਿਆ ਵਿਭਾਗ। ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਰੂਬਿਕਸ ਅਨੁਸ਼ੰਗੀ ਐਲ। ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ ਦੀਆਂ ਸਰਵਉੱਮ ਐਂਟਰੀਆਂ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰੀ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਮਾਈਗਵ ਪੋਰਟਲ ਰਾਹੀਂ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਭੇਜੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ। |
19 ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ 10 ਨਵੰਬਰ 2023 ਤੱਕ |
ਰਾਜ / ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਰਾਜ / ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀਆਂ ਐਂਟਰੀਆਂ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ। ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਰੂਬਿਕਸ ਅਨੁਸ਼ੰਗੀ ਐਲ। ਰਾਜ / UTs ਪੱਧਰ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀ (MyGov ਪੋਰਟਲ ਰਾਹੀਂ) ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰੀਨ ਐਂਟਰੀਆਂ (ਅਨੁਬੰਧ II ਅਨੁਸਾਰ) ਦੇਣਗੇ। ਰਾਜਾਂ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਟੈਲੀਫੋਨ/ਵੀਡੀਓ ਕਾਲ ਇੰਟਰਵਿਊ ਜਾਂ ਉਚਿਤ ਅਨੁਸਾਰ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਢੰਗ ਰਾਹੀਂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਦੀ ਚੋਣ ਲਈ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਐਂਟਰੀ ਦੀ ਅਸਲੀਅਤ ਅਤੇ ਮੌਲਿਕਤਾ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ। |
14 ਨਵੰਬਰ ਤੋਂ 10 ਦਸੰਬਰ 2023 ਤੱਕ | ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ (byMoE ਦਾ ਗਠਨ ਕੀਤੀ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਕਮੇਟੀ ਦੁਆਰਾ) |
15 ਦਸੰਬਰ 2023 ਤੱਕ | MoE byNational ਪੱਧਰ ਕਮੇਟੀ ਨੂੰ ਕੌਮੀ ਪੱਧਰ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਨੂੰ ਪੇਸ਼ ਕਰਨਾ |
20 ਦਸੰਬਰ 2023 ਤੱਕ | MoE ਤੋਂ MoD ਤੱਕ ਨਤੀਜਿਆਂ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਭੇਜਣਾ |
(*ਸਕੂਲਾਂ ਨੂੰ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਨ ਦੀ ਆਖਰੀ ਮਿਤੀ ਦੀ ਉਡੀਕ ਨਹੀਂ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ। ਜਿਵੇਂ ਹੀ ਸਕੂਲ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਪੂਰੀਆਂ ਹੋ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਸਕੂਲਾਂ ਦੁਆਰਾ ਹਰੇਕ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ 01 ਸਰਵਉੱਤਮ ਐਂਟਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਰਟਲਿਸਟ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਉਹ ਇਸ ਨੂੰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਪੋਰਟਲ 'ਤੇ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾਉਣਗੇ)
ਐਂਟਰੀਆਂ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ:
i) ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵੀਰ ਗਾਥਾ 3.0 ਦੇ 3 ਪੱਧਰ ਹੋਣਗੇ: ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ, ਰਾਜ/ ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ ਅਤੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ।
ii) ਮੁਲਾਂਕਣ ਹਰ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਹੋਵੇਗਾ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ, ਰਾਜ ਪੱਧਰ/ ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ ਅਤੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ। ਆਰਮੀ ਸਕੂਲ/ਨੇਵੀ ਸਕੂਲ/ਏਅਰ ਫੋਰਸ ਸਕੂਲ/ਸੈਨਿਕ ਸਕੂਲ/ਹੋਰ ਫੋਰਸਿਜ਼ ਸਕੂਲ/ਸਟੇਟ ਬੋਰਡ ਸਕੂਲ/CBSE ਸਕੂਲ ਦੇ ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਨੂੰ ਨਾਮਜ਼ਦਗੀ ਦੇ ਅਧਾਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।
iii) ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ: ਰਾਜ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ/SPD ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਐਂਟਰੀਆਂ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰੀ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ ਨਿਯੁਕਤ ਕਰਨਗੇ। ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ/ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਸਿੱਖਿਆ ਅਫ਼ਸਰ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ DIET ਅਤੇ ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼/ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਹੋਰ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨਗੇ।
iv) ਰਾਜ/ ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ: ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਰਾਜਾਂ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਜਾਂ SPD ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਰਾਜਾਂ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਜਾਂ SPD ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ DIET/SCERT/ਹੋਰ ਸਿੱਖਿਆ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨਗੇ।
v) ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ: ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਦੀ ਕਮੇਟੀ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਜੋ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੁਆਰਾ ਗਠਿਤ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।
ਇਨਾਮ ਅਤੇ ਮਾਨਤਾ
ਹਰ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਜੇਤੂ ਹੋਣਗੇ। ਐਲਾਨੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਜੇਤੂਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ:
• ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ - 100 ਜੇਤੂ (ਸੁਪਰ 100)। ਵੀਰ ਗਾਥਾ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ 3.0 ਦੇ 100 ਜੇਤੂਆਂ (ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ' ਤੇ) ਵਿੱਚ ਪਿਛਲੇ ਸੰਸਕਰਣਾਂ ਦਾ ਕੋਈ ਵੀ ਵੀਰ ਗਾਥਾ ਜੇਤੂ (ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ' ਤੇ) ਸ਼ਾਮਲ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।
ਕੈਟਾਗਰੀ: ਕਲਾਸ 3ਜੀ ਤੋਂ 5ਵੀਂ = 25 ਜੇਤੂ
ਕੈਟਾਗਰੀ: ਕਲਾਸ 6ਵੀਂ ਤੋਂ 8ਵੀਂ = 25 ਜੇਤੂ
ਕੈਟਾਗਰੀ: ਕਲਾਸ 9ਵੀਂ ਤੋਂ 10ਵੀਂ = 25 ਜੇਤੂ
ਕੈਟਾਗਰੀ: ਕਲਾਸ 11ਵੀਂ ਤੋਂ 12ਵੀਂ = 25 ਜੇਤੂ
• ਰਾਜ / ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ - ਬੋਰਡ ਦੀ ਪਰਵਾਹ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾਂ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ 08 ਜੇਤੂ (ਹਰੇਕ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਤੋਂ ਦੋ) (ਸੁਪਰ 100 ਵਿੱਚ ਚੁਣੇ ਗਏ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ)
• ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ - 04 ਜੇਤੂ (ਹਰੇਕ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ)। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਸੁਪਰ 100 ਵਿੱਚ ਚੁਣੇ ਗਏ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਅਤੇ ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਚੁਣੇ ਗਏ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਸ਼ਾਮਲ ਨਹੀਂ ਹੋਣਗੇ।
ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੀ ਐਂਟਰੀ ਪੋਰਟਲ (CBSE/ਮਾਈਗਵ) 'ਤੇ ਅਪਲੋਡ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਭਾਗੀਦਾਰੀ ਦਾ ਈ-ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਮਿਲੇਗਾ।
ਜੇਤੂ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਦਾ ਸਨਮਾਨ
ਜੇਤੂ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਦਾ ਸਨਮਾਨ: ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਜੇਤੂ ਨੂੰ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲਾ, ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਅਤੇ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲਾ, ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਵੱਲੋਂ ਸਾਂਝੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਨਮਾਨਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਹਰੇਕ ਜੇਤੂ ਨੂੰ ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਵੱਲੋਂ 10,000 ਰੁਪਏ ਦਾ ਨਕਦ ਇਨਾਮ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਅਤੇ ਰਾਜ / ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਸਾਰੇ ਜੇਤੂਆਂ ਨੂੰ ਸਬੰਧਤ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਅਤੇ ਰਾਜ / ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੁਆਰਾ ਸਨਮਾਨਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਰਾਜ/ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼/ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਪੁਰਸਕਾਰਾਂ ਦੀ ਰੂਪ-ਰੇਖਾ ਰਾਜ/ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਤੈਅ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਅਨੁਸਾਰ ਬਜਟ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸਾਰੇ ਜੇਤੂਆਂ ਨੂੰ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣਗੇ:
- ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਅਤੇ ਸਿੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ, ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਸਾਂਝੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸੁਪਰ 100 ਵਿੱਚ ਚੁਣੇ ਗਏ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ।
- ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ / ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਸਕੱਤਰ / ਸਕੱਤਰ ਸਿੱਖਿਆ ਦੁਆਰਾ ਰਾਜ / ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਚੁਣੇ ਗਏ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ।
- ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਚੁਣੇ ਗਏ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ - ਸਾਂਝੇ ਤੌਰ' ਤੇ ਕੁਲੈਕਟਰ / ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੈਜਿਸਟਰੇਟ / ਡਿਪਟੀ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਅਤੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਸਿੱਖਿਆ ਅਧਿਕਾਰੀ / ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ / ਯੂ. ਟੀ. I ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਸਿੱਖਿਆ ਵਿਭਾਗ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਣਾ ਕੀਤੇ ਗਏ ਢੁਕਵੇਂ ਉੱਚ ਅਧਿਕਾਰੀ ਦੁਆਰਾ।
ਚੁਣੀਆਂ ਐਂਟਰੀਆਂ ਨੂੰ ਅਪਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼
- ਇਹ ਸਿਰਫ ਗੈਰ-CBSE ਸਕੂਲਾਂ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਲਈ ਲਾਗੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਅਪਲਾਈ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਸਕੂਲ ਦੇ ਹੋਰ ਸਾਰੇ ਵੇਰਵਿਆਂ ਦੇ ਨਾਲ ਸਕੂਲ ਦਾ UDISE ਕੋਡ ਨਾਲ ਭੇਜੋ।
- ਕਿਸੇ ਸਕੂਲ ਤੋਂ ਇੱਕੋ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਕਈ ਐਂਟਰੀਆਂ ਦੀ ਆਗਿਆ ਨਹੀਂ ਹੈ।
- ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰੋ ਲਿੰਕ 'ਤੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ, ਇਸ ਨਾਲ ਸਕੂਲ ਦੀ ਨਿੱਜੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਪੇਜ਼ ਖੁੱਲ੍ਹ ਜਾਵੇਗਾ।
- ਸਕੂਲ ਦੇ ਨਿੱਜੀ ਵੇਰਵੇ ਭਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਸਬਮਿਟ / ਨੇਕਸਟ ਬਟਨ 'ਤੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ। ਇਹ ਕਵਿਤਾ / ਪੈਰਾਗ੍ਰਾਫ / ਲੇਖ / ਪੇਂਟਿੰਗ / ਮਲਟੀ-ਮੀਡੀਆ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ (ਜੋ ਵੀ ਲਾਗੂ ਹੋਵੇ) ਦੀਆਂ ਕਲਾਸ-ਅਨੁਸਾਰ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਨ ਲਈ ਪੇਜ਼ ਖੋਲ੍ਹ ਦੇਵੇਗਾ।
- ਐਂਟਰੀਆਂ ਸਿਰਫ JPEG / PDF ਫਾਰਮੈਟਾਂ ਵਿੱਚ ਅਪਲੋਡ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਸਕੂਲਾਂ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸਲਾਹ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਮਾਈਗਵ ਪੋਰਟਲ 'ਤੇ ਅਪਲੋਡ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਸਾਰੀਆਂ ਚੁਣੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਐਂਟਰੀ ਫਾਈਲਾਂ ਨੂੰ JPEG/JPEG ਫਾਰਮੈਟ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨ
- ਜੇ, ਕਿਸੇ ਵੀ ਐਂਟਰੀਆਂ ਵਿੱਚ ਕੁਝ ਜਮ੍ਹਾਂ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸਨੂੰ ਖਾਲੀ ਛੱਡ ਦਿਓ।
- ਅਖੀਰ ਵਿੱਚ, ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਨ ਲਈ "ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰੋ" ਬਟਨ 'ਤੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ।
- ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਓ ਕਿ ਅਖੀਰ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਦੇ ਵੇਰਵੇ ਸਹੀ ਹਨ। ਇੱਕ ਵਾਰ ਅਖੀਰ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਸ ਨੂੰ ਸੰਪਾਦਿਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ।
ਅਨੁਬੰਧ I
ਲੇਖ/ਪੈਰਾਗ੍ਰਾਫ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਸਿਰਲੇਖਲੜ੍ਹੀ ਨੰ. | ਮੁਲਾਂਕਣ ਦਾ ਖੇਤਰ | 4 ਅੰਕ | 3 ਅੰਕ | 2 ਅੰਕ | 1 ਅੰਕ |
1 | ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਦੀ ਮੌਲਿਕਤਾ | ਨਵਾਂ, ਵਿਲੱਖਣ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ। ਇਹ ਬਹੁਤ ਕਲਪਨਾਸ਼ੀਲ ਜਾਂ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ ਹੈ |
ਕੁਝ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ, ਕਲਪਨਾਤਮਕ, ਜਾਂ ਅੰਤਰਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀ ਵਿਚਾਰਾਂ ਤੋਂ ਪਰੇ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ |
ਆਮ ਤੋਂ ਪਰੇ ਕੁਝ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ, ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ |
ਕੋਈ ਠੋਸ ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਅਤੇ ਇਹ ਬੇਮਿਸਾਲ ਹੈ |
2 | ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ | ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹਨ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ | ਨਿਪੁੰਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ |
ਸੰਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨਾ ਕਈ ਵਾਰ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਕਾਫ਼ੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ |
ਸੰਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਝਿਆ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦਾ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਗਲਤ ਢੰਗ ਨਾਲ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ |
3 | ਸਹਿਯੋਗ | ਤਰਕ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਮਰਥਿਤ ਹਨ (ਸਮਝਦਾਰ ਉਦਾਹਰਣਾਂ, ਤਰਕ ਅਤੇ ਵੇਰਵਿਆਂ ਦੇ ਨਾਲ)। ਲੇਖ ਵਿੱਚ ਪਾਠ ਦੇ ਹਵਾਲੇ/ਅੰਸ਼ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਦਾ ਇੱਕ ਮਜ਼ਬੂਤ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ। | ਤਰਕ ਦਾ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਮਰਥਿਤ ਹਨ। ਲੇਖਕ ਮੁੱਖ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਸਮਰਥਨ ਕਰਨ ਲਈ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਉਦਾਹਰਣਾਂ, ਤਰਕ ਅਤੇ ਵੇਰਵਿਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ। | ਕੁਝ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮੁੱਦੇ ਗੈਰ ਸਮਰਥਿਤ ਹਨ। ਮੁੱਖ ਵਿਚਾਰ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੈ ਪਰ ਸਹਾਇਕ ਜਾਣਕਾਰੀ ਬਹੁਤ ਆਮ ਹੈ। | ਕਈ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਮੁੱਦੇ ਗੈਰ ਸਮਰਥਿਤ ਹਨ। ਮੁੱਖ ਵਿਚਾਰ ਕੁਝ ਸਪਸ਼ਟ ਹੈ ਪਰ ਵਧੇਰੇ ਸਹਾਇਕ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ |
4 | ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ | ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ ਅਤੇ ਨਵੀਆਂ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। | ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ | ਕੁਝ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ | ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ |
ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਕੋਰ: 16
ਨੋਟ:
1) ਜੇ ਲੇਖ/ਪੈਰਾਗ੍ਰਾਫ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਸਬੰਧਿਤ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਅੰਕ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣਗੇ
2) ਜੇ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਸ਼ਬਦ ਸੀਮਾ ਤੋਂ 50 ਜਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੈ, ਤਾਂ ਅੰਤਿਮ ਸਕੋਰ ਵਿੱਚੋਂ 2 ਅੰਕ ਕੱਟੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ।
ਕਵਿਤਾ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਸਿਰਲੇਖ
ਲੜ੍ਹੀ ਨੰ. | ਮੁਲਾਂਕਣ ਦਾ ਖੇਤਰ | 4 ਅੰਕ | 3 ਅੰਕ | 2 ਅੰਕ | 1 ਅੰਕ |
1 | ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਦੀ ਮੌਲਿਕਤਾ | ਨਵਾਂ, ਵਿਲੱਖਣ ਪਹੁੰਚ। ਇਹ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ ਕਲਪਨਾਸ਼ੀਲ ਜਾਂ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ ਹੈ |
ਕੁਝ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ, ਕਲਪਨਾਤਮਕ, ਜਾਂ ਅੰਤਰਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀ ਵਿਚਾਰਾਂ ਤੋਂ ਪਰੇ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ |
ਆਮ ਤੋਂ ਪਰੇ ਕੁਝ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ, ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ |
ਕੋਈ ਠੋਸ ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਅਤੇ ਇਹ ਬੇਮਿਸਾਲ ਹੈ |
2 | ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ | ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹਨ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ | ਨਿਪੁੰਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ |
ਸੰਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨਾ ਕਈ ਵਾਰ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਕਾਫ਼ੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ |
ਸੰਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਝਿਆ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦਾ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਗਲਤ ਢੰਗ ਨਾਲ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ |
3 | ਕਾਵਿ ਉਪਕਰਣ | 6 ਜਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਾਵਿ ਉਪਕਰਣ (ਇੱਕ ਸਮਾਨ ਜਾਂ ਵੱਖ) ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ | 4-5 ਕਾਵਿ ਉਪਕਰਣ (ਇੱਕ ਸਮਾਨ ਜਾਂ ਵੱਖ) ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ | 2-3 ਕਾਵਿ ਉਪਕਰਣ (ਇੱਕ ਸਮਾਨ ਜਾਂ ਵੱਖ) ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ | 1 ਕਾਵਿ ਉਪਕਰਣ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ |
4 | ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ | ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ ਅਤੇ ਤਾਜ਼ਾ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। | ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ | ਕੁਝ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ | ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ |
ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਕੋਰ: 16
ਨੋਟ: ਜੇ ਕਵਿਤਾ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਤ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਵੀ ਅੰਕ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣੇ ਚਾਹੀਦੇ
ਮਲਟੀ-ਮੀਡੀਆ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਸਿਰਲੇਖ
ਲੜ੍ਹੀ ਨੰ. | ਮੁਲਾਂਕਣ ਦਾ ਖੇਤਰ | 4 ਅੰਕ | 3 ਅੰਕ | 2 ਅੰਕ | 1 ਅੰਕ |
1 | ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਦੀ ਮੌਲਿਕਤਾ | ਨਵਾਂ, ਵਿਲੱਖਣ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ। ਇਹ ਬਹੁਤ ਕਲਪਨਾਸ਼ੀਲ ਜਾਂ ਰਚਨਾਤਮਕ, |
ਕੁਝ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ, ਕਲਪਨਾਤਮਕ, ਜਾਂ ਅੰਤਰਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀ ਵਿਚਾਰਾਂ ਤੋਂ ਪਰੇ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ |
ਆਮ ਤੋਂ ਪਰੇ ਕੁਝ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ, ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ |
ਕੋਈ ਠੋਸ ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਅਤੇ ਇਹ ਬੇਮਿਸਾਲ ਹੈ |
2 | ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ | ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹਨ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ | ਨਿਪੁੰਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ |
ਸੰਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨਾ ਕਈ ਵਾਰ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਕਾਫ਼ੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ |
ਸੰਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਝਿਆ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦਾ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਗਲਤ ਢੰਗ ਨਾਲ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ |
3 | ਸੰਵਾਦ | ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਲਈ ਸੰਤੁਲਿਤ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਣ ਅਤੇ ਪਾਤਰਾਂ/ਸਥਿਤੀਆਂ ਨੂੰ ਜੀਵੰਤ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਉਚਿਤ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਸੰਵਾਦ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਯਥਾਰਥਵਾਦੀ ਹੈ। | ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਲਈ ਸੰਤੁਲਿਤ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਣ ਅਤੇ ਕਹਾਣੀ ਨੂੰ ਜੀਵੰਤ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਉਚਿਤ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਸੰਵਾਦ ਹੈ, ਪਰ ਇਹ ਕੁਝ ਹੱਦ ਤੱਕ ਗੈਰ-ਵਾਜਬ ਹੈ। | ਇਸ ਨਾਟਕ ਵਿੱਚ ਸੰਤੁਲਿਤ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਣ ਲਈ ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਲਈ ਕਾਫ਼ੀ ਸੰਵਾਦ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜਾਂ ਇਹ ਅਕਸਰ ਗੈਰ-ਵਾਜਬ ਹੈ। | ਸਾਰੇ ਮੈਂਬਰਾਂ ਲਈ ਸੰਤੁਲਿਤ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਣ ਲਈ ਕਾਫ਼ੀ ਗੱਲਬਾਤ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜਾਂ ਇਹ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਗੈਰ-ਵਾਜਬ ਹੈ |
4 | ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ | ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ ਅਤੇ ਤਾਜ਼ਾ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। | ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ | ਕੁਝ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ | ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ |
ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਕੋਰ: 16
ਨੋਟ: ਜੇ ਵਿਡੀਓ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਿਤ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਅੰਕ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣਗੇ
ਪੇਂਟਿੰਗਾਂ ਦੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਲਈ ਸਿਰਲੇਖ
ਲੜ੍ਹੀ ਨੰ. | ਮੁਲਾਂਕਣ ਦਾ ਖੇਤਰ | 4 ਅੰਕ | 3 ਅੰਕ | 2 ਅੰਕ | 1 ਅੰਕ |
1 | ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਦੀ ਮੌਲਿਕਤਾ | ਨਵਾਂ, ਵਿਲੱਖਣ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ। ਇਹ ਬਹੁਤ ਕਲਪਨਾਸ਼ੀਲ ਜਾਂ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ ਹੈ |
ਕੁਝ ਸਿਰਜਣਾਤਮਕ, ਕਲਪਨਾਤਮਕ, ਜਾਂ ਅੰਤਰਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀ ਵਿਚਾਰਾਂ ਤੋਂ ਪਰੇ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ |
ਆਮ ਤੋਂ ਪਰੇ ਕੁਝ ਰਚਨਾਤਮਕ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ, ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ |
ਕੋਈ ਠੋਸ ਜਾਂ ਕਲਪਨਾਤਮਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਅਤੇ ਇਹ ਬੇਮਿਸਾਲ ਹੈ |
2 | ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ | ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹਨ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਬਹੁਤ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ | ਨਿਪੁੰਨ ਪ੍ਰਗਟਾਵੇ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ |
ਸੰਦੇਸ਼ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨਾ ਕਈ ਵਾਰ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਕਾਫ਼ੀ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ |
ਸੰਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਝਿਆ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦਾ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਗਲਤ ਢੰਗ ਨਾਲ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਗਠਿਤ ਹੈ |
3 | ਤਕਨੀਕ | ਕਲਾ ਦਾ ਕੰਮ ਰਚਨਾ ਵਿੱਚ ਉੱਨਤ ਤਕਨੀਕਾਂ ਦੀ ਮੁਹਾਰਤ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਸਾਰੀਆਂ ਵਸਤੂਆਂ ਨੂੰ ਸਹੀ ਥਾਂ 'ਤੇ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। | ਕਲਾ ਦਾ ਕੰਮ ਚੰਗੀ ਤਕਨੀਕ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਸਾਰੀਆਂ ਵਸਤੂਆਂ ਨੂੰ ਸਹੀ ਥਾਂ 'ਤੇ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। | ਕਲਾ ਦਾ ਕੰਮ ਕਲਾ ਸੰਕਲਪਾਂ ਦੀ ਕੁਝ ਤਕਨੀਕ ਅਤੇ ਸਮਝ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ | ਕਲਾ ਦੇ ਕੰਮ ਵਿੱਚ ਤਕਨੀਕ ਅਤੇ/ਜਾਂ ਕਲਾ ਸੰਕਲਪਾਂ ਦੀ ਸਮਝ ਦੀ ਘਾਟ ਹੈ। |
4 | ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ | ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ ਅਤੇ ਤਾਜ਼ਾ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। | ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਹੈ | ਕੁਝ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਨਹੀਂ ਹੈ | ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਪ੍ਰਸੰਗਿਕਤਾ |
ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਕੋਰ: 16
ਨੋਟ: ਜੇ ਪੇਂਟਿੰਗ ਵਿਸ਼ੇ ਨਾਲ ਸਬੰਧਿਤ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਅੰਕ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣਗੇ